Cinque Terre

Mein Kampf – Cuộc tranh đấu của Tôi PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Hồi kí
EPUB AZW3


Cuốn sách “Mein Kampf – Cuộc tranh đấu của Tôi” do Adolf Hitler viết và xuất bản từ năm 1925 đến năm 1926 là một tác phẩm chính trị có ảnh hưởng lớn trong lịch sử. Cuốn sách này không chỉ tóm tắt quan điểm chính trị của Hitler mà còn trình bày quá trình hình thành tư tưởng của ông ta cũng như kế hoạch xây dựng chế độ quốc xã tại Đức sau này.

Trong phần đầu tiên của cuốn sách, Hitler đã miêu tả chi tiết về quá trình trưởng thành và hình thành quan điểm chính trị của mình. Ông ta cho rằng những kinh nghiệm sống tại Viên khi còn trẻ đã giúp ông nhận ra sự thật về chủ nghĩa xã hội quốc tế do người Do Thái đứng đầu. Hitler cáo buộc người Do Thái là kẻ thù của dân tộc Đức và là nguyên nhân gây ra mọi tệ nạn xã hội. Ông ta cho rằng chủ nghĩa xã hội quốc tế đang dần suy yếu dân tộc Đức thông qua việc khuyến khích hỗn tạp chủng tộc và chống đối chủ nghĩa dân tộc.

Trong phần thứ hai, Hitler trình bày những quan điểm chính trị của mình về chủ nghĩa quốc xã. Ông ta cho rằng chủ nghĩa quốc xã là giải pháp duy nhất để giải cứu nước Đức khỏi tay kẻ thù. Theo Hitler, chủ nghĩa quốc xã dựa trên nền tảng của chủ nghĩa dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Nó nhấn mạnh tính ưu việt của chủng tộc Aryan và đấu tranh chống lại chủ nghĩa xã hội quốc tế do người Do Thái đứng đầu. Hitler cho rằng chỉ có chủ nghĩa quốc xã mới có thể mang lại vinh quang và thịnh vượng cho đất nước Đức.

Có thể bạn thích sách  Không Lạc Lối Ở Birmingham PDF EPUB

Hitler cũng trình bày chi tiết kế hoạch xây dựng chế độ quốc xã tại Đức sau này trong cuốn sách này. Ông ta cho rằng để thành lập chế độ quốc xã, trước tiên phải lật đổ chế độ Cộng hòa Weimar hiện tại bằng mọi giá. Sau khi nắm quyền, chính phủ quốc xã sẽ tiến hành cải cách toàn diện đất nước theo hướng dân tộc và xã hội. Hitler dự định sẽ tiến hành chiến dịch quân sự lớn để mở rộng lãnh thổ Đức ra toàn châu Âu và thế giới. Ông ta tin rằng chỉ có bành trướng lãnh thổ và thống trị các dân tộc khác mới mang lại sự thịnh vượng cho người Đức.

Nói tóm lại, cuốn sách “Mein Kampf” không chỉ phản ánh quan điểm chính trị của Hitler mà còn tiết lộ kế hoạch chi tiết về việc xây dựng chế độ quốc xã tại Đức sau này. Mặc dù có nội dung đầy tính gây hấn và kích động thù hận, cuốn sách đã trở thành tác phẩm chính trị ảnh hưởng lớn nhất thế kỷ 20 và là nền tảng cho những hành động sau này của Hitler.

Mời các bạn đón đọc Mein Kampf – Cuộc tranh đấu của Tôi của tác giả Adolf Hitler