Cinque Terre

Ký Ức Một Ảnh Viện Sài Gòn PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Hồi kí
EPUB PDF AZW3 Đọc Online


Cuốn sách “Ký Ức Một Ảnh Viện Sài Gòn” của tác giả Nguyễn Vĩnh Nguyên được xuất bản vào năm 2014. Đây là tác phẩm mang tính tự truyện khi tác giả chia sẻ những kỷ niệm và trải nghiệm của mình khi làm việc tại Ảnh viện Sài Gòn vào những năm 1970. Cuốn sách đã tái hiện lại một giai đoạn lịch sử của nền điện ảnh Việt Nam cũng như mô tả chi tiết về một cơ quan quan trọng trong ngành công nghiệp điện ảnh nước nhà thời bấy giờ.

Tác giả Nguyễn Vĩnh Nguyên sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn. Sau khi tốt nghiệp Đại học Văn Khoa Sài Gòn, ông được tuyển dụng vào làm việc tại Ảnh viện Sài Gòn vào năm 1971. Trong suốt gần 20 năm công tác tại đây, ông đã trải qua nhiều công việc khác nhau như làm thư ký, dịch thuật, biên tập viên và cuối cùng là Trưởng phòng Phim truyện. Những kỷ niệm, trải nghiệm tại Ảnh viện Sài Gòn đã trở thành nguồn cảm hứng để tác giả viết nên cuốn sách này sau nhiều năm xa cách.

Trong cuốn sách, tác giả đã mô tả chi tiết về cơ cấu tổ chức của Ảnh viện Sài Gòn thời bấy giờ. Theo đó, Ảnh viện Sài Gòn là một cơ quan thuộc Bộ Văn hóa – Thông tin, có nhiệm vụ quản lý, điều hành và phát triển ngành công nghiệp điện ảnh miền Nam thời kỳ trước 1975. Tổ chức bộ máy của Ảnh viện được chia thành nhiều phòng ban chuyên môn như: Phòng Kỹ thuật, Phòng Phim truyện, Phòng Phim tài liệu, Phòng Quản lý rạp chiếu bóng… Đây là nơi tập trung nhiều nhân sự có tài năng trong ngành điện ảnh như đạo diễn, biên kịch, diễn viên, nhà quay phim, nhà sản xuất…

Có thể bạn thích sách  Nữ Hoàng Bóng Đêm - Sophie Van Elkan Lyons PDF EPUB

Trong vai trò là cán bộ của Ảnh viện, tác giả đã trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất, lưu hành phim ảnh tại thời điểm bấy giờ. Ông mô tả chi tiết về các công đoạn từ kịch bản, quay phim, hậu kỳ sản xuất, phát hành đến chiếu phim tại các rạp. Ngoài ra, cuốn sách cũng giới thiệu về những bộ phim nổi tiếng được sản xuất trong thời kỳ ấy như: Đường về quê mẹ, Mùa len trâu, Em bé Hà Nội…cũng như các nhân vật nổi bật trong giới làm phim lúc bấy giờ.

Ngoài phần giới thiệu về hoạt động của Ảnh viện, tác giả còn chia sẻ chi tiết về những kỷ niệm cá nhân khi làm việc tại đây. Đó là những câu chuyện vui buồn, những mối quan hệ đồng nghiệp, những dự án phim đáng nhớ mà ông tham gia. Đặc biệt, cuốn sách còn lưu giữ lại những hình ảnh quý giá về cơ sở vật chất, bộ máy tổ chức của Ảnh viện Sài Gòn thời đó. Điều này giúp người đọc dễ dàng hình dung lại một giai đoạn phát triển điện ảnh Việt Nam cũng như một cơ quan quan trọng bậc nhất trong ngành công nghiệp điện ảnh nước nhà thời kỳ trước 1975.

Mời các bạn đón đọc Ký Ức Một Ảnh Viện Sài Gòn của tác giả Nguyễn Vĩnh Nguyên.