Cinque Terre

Hồi ký thời thơ ấu, vào đời PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Hồi kí
EPUB PDF AZW3 Đọc Online


Cuốn hồi ký thời thơ ấu vào đời của nhạc sĩ Phạm Duy kể về những kỷ niệm tuổi thơ và quá trình trưởng thành của ông từ những năm đầu thập niên 1920 cho đến khi bước vào tuổi trưởng thành vào cuối thập niên 1930.

Phạm Duy sinh ra trong một gia đình trung lưu ở Hà Nội thời thuộc địa. Tuổi thơ của ông trôi qua trong khung cảnh Hà Nội cổ kính với những con phố nhỏ, những ngôi chùa, đình miếu. Gia đình ông sống trong một ngôi nhà nhỏ trên phố Hàng Bông, gần với trường tiểu học Pháp – Việt Ái Hữu. Những trang hồi ký miêu tả sinh động về cuộc sống hàng ngày của một đứa trẻ những năm 1920 ở Hà Nội.

Phạm Duy có tuổi thơ hạnh phúc bên gia đình, đặc biệt là mẹ ông – người luôn dành tình thương vô hạn cho con. Bà là người đã truyền cho Phạm Duy tình yêu âm nhạc từ rất sớm. Ông nhớ mãi kỷ niệm mẹ dạy ông hát những bài dân ca quen thuộc. Những năm học tiểu học, Phạm Duy học giỏi và rất yêu thích môn vẽ, môn âm nhạc. Ông bắt đầu tự học nhạc cụ đàn guitar khi còn nhỏ tuổi.

Sau khi tốt nghiệp tiểu học, Phạm Duy theo học trường Trung học Albert Sarraut. Đây là giai đoạn Phạm Duy bắt đầu có những trải nghiệm về tình yêu đầu đời và những mâu thuẫn tuổi trẻ. Trong khi say mê theo đuổi âm nhạc, ông cũng phải chịu sự áp lực của gia đình về việc phải học tập chăm chỉ để thi cử thành công.

Có thể bạn thích sách  Thư Cho Em: Hoàng Nam Tiến PDF EPUB

Sang tuổi mười bảy, Phạm Duy thi trượt kỳ thi tú tài và phải lặp lại năm học. Sự kiện này khiến ông rất buồn và tủi hờn. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội để ông có thời gian đi sâu học tập âm nhạc, tìm hiểu về nền văn hóa Âu Mỹ. Những năm cuối tuổi trẻ, Phạm Duy bắt đầu sáng tác nhạc và tham gia hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp. Ông trở thành một trong những nhạc sĩ tiên phong của làn sóng nhạc trẻ Việt Nam thời bấy giờ.

Cuốn hồi ký kết thúc khi Phạm Duy bước sang tuổi trưởng thành vào khoảng năm 1937-1938. Đây là giai đoạn ông bắt đầu định hướng cuộc đời cho sự nghiệp sáng tác âm nhạc chuyên nghiệp. Mặc dù chỉ kể về thời thơ ấu và tuổi trẻ, song cuốn hồi ký mang đến một bức tranh toàn cảnh về xã hội, văn hóa, con người Việt Nam thời kỳ đầu thế kỷ 20 dưới ách thống trị của thực dân Pháp. Đồng thời, đây cũng là hành trình trưởng thành của một nhạc sĩ tài hoa, người đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lịch sử âm nhạc Việt Nam.

Mời các bạn đón đọc Hồi ký thời thơ ấu, vào đời của tác giả Phạm Duy.