Cinque Terre

Kỹ Thuật Đảo Chánh – Curzio Malaparte PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Giáo dục
EPUB PDF AZW3 Đọc Online


Cuốn sách “Kỹ Thuật Đảo Chánh” của nhà văn Curzio Malaparte được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1949. Tác phẩm đã mô tả chi tiết về các cuộc đảo chính chính trị xảy ra ở châu Âu sau Thế chiến thứ hai. Trong đó, tác giả đã phân tích kỹ lưỡng về các yếu tố then chốt dẫn đến sự thành công của một cuộc đảo chính, cũng như đưa ra những kinh nghiệm và bài học quý báu cho những ai muốn thực hiện một cuộc đảo chính chính trị.

Theo đó, Malaparte cho rằng muốn thành công trong việc lật đổ chế độ cầm quyền hiện hành, người thực hiện đảo chính cần phải hiểu rõ về tâm lý và tình cảm của quần chúng. Họ cần nắm bắt được những bất mãn, bức xúc của người dân đối với chính quyền hiện tại để vận động họ ủng hộ mình. Bên cạnh đó, người đảo chính cũng cần có khả năng tổ chức, lãnh đạo và động viên tinh thần người dân tham gia phong trào đảo chính. Họ phải biết cách kích động và bộc lộ những bất mãn ấy thành hành động cách mạng.

Một yếu tố quan trọng khác mà Malaparte nhấn mạnh là sự ủng hộ của quân đội. Theo ông, hầu hết các cuộc đảo chính đều phụ thuộc vào sức mạnh vũ trang của quân đội. Do đó, người đảo chính cần thu hút được sự đồng tình của giới tướng lĩnh, quân nhân để có thể chiếm quyền kiểm soát các cơ quan quân sự, an ninh quan trọng. Việc lôi kéo được sự ủng hộ của quân đội sẽ giúp cuộc đảo chính nhanh chóng giành thắng lợi.

Có thể bạn thích sách  Kĩ Năng Đi Ra Ngoài: Cẩm nang sinh hoạt bằng tranh cho bé PDF EPUB

Ngoài ra, Malaparte còn nhấn mạnh đến vai trò của các phương tiện truyền thông trong việc tuyên truyền, vận động quần chúng. Theo ông, người đảo chính cần nắm quyền kiểm soát báo chí, phát thanh đài và các kênh truyền thông khác để phổ biến rộng rãi những tư tưởng cách mạng, tuyên truyền những sai lầm của chế độ cũ và thu hút sự ủng hộ của công chúng. Việc nắm giữ phương tiện truyền thông sẽ giúp họ dễ dàng định hướng dư luận, thao túng suy nghĩ của quần chúng theo ý muốn.

Ngoài ra, Malaparte còn chú trọng đến yếu tố bất ngờ trong các cuộc đảo chính. Theo ông, để thành công, người đảo chính cần lợi dụng yếu tố bất ngờ, tức là phải hành động nhanh gọn, quyết liệt ngay từ đầu để không cho chế độ cũ kịp phản ứng. Họ cần nhanh chóng chiếm các cơ quan quan trọng như trụ sở chính phủ, công an, quân đội để làm cho cuộc đảo chính trở nên thuận lợi và nhanh chóng thành công. Yếu tố bất ngờ sẽ khiến chế độ cũ bị động, không kịp trở tay.

Ngoài ra, Malaparte cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc xây dựng hình ảnh và tuyên truyền cho những người thực hiện đảo chính. Theo ông, họ cần tạo dựng cho mình hình ảnh là những người cách mạng, có tầm nhìn xa trông rộng về tương lai đất nước, có khả năng lãnh đạo và cứu vớt đất nước khỏi tình trạng khủng hoảng.

Có thể bạn thích sách  Luân Lý Chức Nghiệp PDF EPUB

Mời các bạn đón đọc Kỹ Thuật Đảo Chánh của tác giả Curzio Malaparte.