Cinque Terre

Dạy Trẻ Thế Giới Xung Quanh PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Giáo dục
EPUB


Cuốn sách “Dạy Trẻ Thế Giới Xung Quanh” của tác giả Glenn Doman đã đề cập đến một phương pháp giáo dục độc đáo nhằm phát triển trí não của trẻ từ rất sớm.

Tác giả Glenn Doman là bác sĩ y khoa, nhà nghiên cứu và là người sáng lập ra Viện Khoa học Não bộ Philadelphia. Ông đã dành cả cuộc đời mình để nghiên cứu về sự phát triển của não bộ trẻ em, đặc biệt là giai đoạn não bộ đang phát triển mạnh nhất từ lúc sinh ra đến 5 tuổi.

Qua nhiều năm nghiên cứu, ông đã khám phá ra rằng, não bộ của trẻ có khả năng phát triển rất nhanh và mạnh mẽ nhất là trong giai đoạn từ 0-5 tuổi. Đây cũng chính là giai đoạn quyết định đến sự phát triển trí não sau này của trẻ. Do đó, môi trường giáo dục xung quanh trẻ trong giai đoạn này rất quan trọng. Nếu biết cách kích thích não bộ một cách đúng đắn, chúng ta có thể giúp não bộ của trẻ phát triển tối đa tiềm năng.

Dựa trên những khám phá đó, Glenn Doman đã đề xuất một phương pháp giáo dục mới gọi là “Phương pháp Dạy trẻ thế giới xung quanh”. Phương pháp này nhấn mạnh việc kích thích não bộ trẻ ngay từ khi còn nhỏ bằng cách tiếp xúc với nhiều hoạt động khác nhau hằng ngày. Cụ thể:

– Cho trẻ nghe nhiều âm thanh khác nhau để kích thích vỏ não nghe. Ví dụ như tiếng đồ vật rơi, tiếng động cơ, tiếng chim hót…

Có thể bạn thích sách  Sổ Tay Luật Sư 3: Kỹ Năng Hành Nghề Luật Sư Tư Vấn Trong Lĩnh Vực Đầu Tư, Kinh Doanh, Thương Mại PDF EPUB

– Cho trẻ nhìn nhiều hình ảnh khác nhau để kích thích vỏ não thị giác. Ví dụ như sách ảnh có nhiều màu sắc, hình dạng khác nhau.

– Cho trẻ chạm vào nhiều vật có kết cấu khác nhau để kích thích vỏ não xúc giác. Như vải mềm, giấy nhám, gỗ mịn…

– Dạy trẻ phát âm các từ ngữ đơn giản để kích thích vỏ não ngôn ngữ.

– Tập cho trẻ các động tác nhỏ như bắt chước động tác tay chân để kích thích vỏ não vận động.

– Tạo ra nhiều tình huống để trẻ phải suy nghĩ, đưa ra quyết định để kích thích trung tâm não liên quan đến tư duy, giải quyết vấn đề…

Nhờ áp dụng phương pháp này, não bộ trẻ được kích thích toàn diện và liên tục ngay từ khi còn nhỏ. Điều này giúp não bộ phát triển nhanh hơn, trí não trẻ phát huy tối đa tiềm năng. Nhiều nghiên cứu sau này cũng chứng minh rằng, trẻ được áp dụng phương pháp này thường có chỉ số IQ cao hơn và phát triển toàn diện hơn về thể chất lẫn trí não so với trẻ không áp dụng.

Cuốn sách của Glenn Doman đã cung cấp chi tiết về cách thực hành từng bài tập trong phương pháp “Dạy trẻ thế giới xung quanh” cũng như lịch trình tuần hoàn các bài tập để đảm bảo não bộ trẻ được kích thích toàn diện. Đồng thời, cuốn sách cũng giải thích khoa học về sự phát triển của não bộ ở trẻ nhỏ để phụ huynh hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc áp dụng phương pháp này.

Có thể bạn thích sách  Người Đức Dạy Con: Trên Bàn Ăn PDF EPUB

Nhìn chung, cuốn sách “Dạy Trẻ Thế Giới Xung Quanh” là một công trình nghiên cứu có giá trị, giới thiệu một phương pháp giáo dục khoa học nhằm phát triển trí não của trẻ ngay từ khi còn nhỏ.
Mời các bạn đón đọc Dạy Trẻ Thế Giới Xung Quanh của tác giả Glenn Doman & Janet Doman.