Cinque Terre

Bộ Não Phập Phồng – Nick Arnold PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Giáo dục
MOBI PDF Đọc Online


Cuốn sách “Bộ Não Phập Phồng” của tác giả Nick Arnold đã mô tả một cách sâu sắc về cấu trúc và chức năng của bộ não người. Trong đó, tác giả đã giới thiệu đến độc giả cách thức hoạt động của bộ não thông qua việc phân tích tỉ mỉ từng bộ phận cấu thành.

Cụ thể, cuốn sách bắt đầu với việc giới thiệu khái quát về cấu trúc của bộ não người. Theo đó, bộ não được chia thành ba phần chính gồm: não bộ, tiểu não và hạch não. Trong đó não bộ được coi là phần quan trọng nhất và chiếm khoảng 85% khối lượng của toàn bộ bộ não. Ngoài ra, não bộ cũng được chia thành hai bán cầu não phải và trái, mỗi bán cầu chịu trách nhiệm điều khiển phần thân ngược lại.

Sau khi giới thiệu cấu trúc tổng quan, tác giả đã dành nhiều trang giấy để mô tả chi tiết về cấu trúc và chức năng của từng vùng não. Cụ thể, đối với não bộ, cuốn sách đã phân tích tỉ mỉ về bốn vùng não chính gồm:

– Vỏ não: Được coi là vỏ bọc bên ngoài của não bộ, chịu trách nhiệm xử lý các thông tin cảm giác từ cơ thể và môi trường xung quanh.

– Hạch dưới đồi: Điều phối các chức năng cơ bản của cơ thể như hô hấp, tuần hoàn, tiêu hóa.

– Hệ thống limbic: Chịu trách nhiệm điều khiển cảm xúc, ký ức và hành vi xã hội.

Có thể bạn thích sách  Cha Mẹ Nhật Dạy Con Tự Lập - Sugahara Yuko full mobi pdf epub azw3 [Tham Khảo]

– Tiểu não: Điều phối các chuyển động và thăng bằng cơ thể.

Ngoài ra, tác giả còn dành nhiều trang giấy để mô tả chi tiết về cấu trúc và chức năng của từng bộ phận nhỏ hơn trong mỗi vùng não nêu trên như: hệ thống thùy não, hệ thống cảm giác, hệ thống thị giác, hệ thống vận động… Tất cả đều được giải thích một cách khoa học và dễ hiểu.

Bên cạnh đó, cuốn sách còn mô tả chi tiết quá trình vận hành của não bộ thông qua các phản xạ và hoạt động điện hóa diễn ra trong từng tế bào thần kinh. Theo đó, não bộ liên tục nhận đầu vào từ các giác quan, xử lý thông tin thông qua các mạng lưới tế bào thần kinh rồi phát ra đầu ra dưới dạng các hoạt động vận động, cảm xúc hay suy nghĩ. Điều này giúp độc giả hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của não bộ.

Ngoài ra, tác giả còn dành nhiều trang giấy để mô tả một số bệnh lý liên quan đến não bộ như đột quỵ, xơ cứng teo cơ, bệnh Alzheimer, rối loạn tâm thần… Điều này giúp người đọc hiểu thêm về những tổn thương có thể xảy ra đối với não bộ cũng như triệu chứng lâm sàng của từng bệnh.

Ngoài ra, cuốn sách còn mở rộng kiến thức về các nghiên cứu mới nhất liên quan đến não bộ như: kỹ thuật phẫu thuật não, chẩn đoán hình ảnh não, liệu pháp tái tạo tế bào gốc… Điều này giúp người đọc nắm bắt được xu hướng phát triển của khoa học thần kinh trong tương lai.

Có thể bạn thích sách  Sinh Vật Thần Thoại Khắp Thế Gian - Epic PDF EPUB

Nhìn chung, cuốn sách “Bộ Não Phập Phồng” của tác giả Nick Arnold đã cung cấp một cách toàn diện kiến thức cơ bản về cấu trúc và chức năng của bộ não người. Cách viết của tác giả dễ hiểu, khoa học song vẫn dễ hiểu, đi vào lòng người

Mời các bạn đón đọc Bộ Não Phập Phồng của tác giả Nick Arnold.