Cinque Terre

Truyền Thuyết Thiên Thần – Norihiro Yagi full mobi pdf epub azw3 [Martial Arts]

Tác giả :
Thể Loại : Chưa phân loại
MOBI


Seiichirou Kitano là 1 cậu học sinh cấp 3 với trái tim của 1 thiên thần và gương mặt của ác quỷ. Bản chất vốn tốt bụng và quan tâm đến người khác, nhưng cậu luôn bị xa lánh và khiếp sợ bởi ngoại hình quá sức dữ tướng của mình. Sau khi chuyển đến trường mới,những tin đồn lan nhanh về cậu ta như 1 kẻ nguy hiểm, nghiện ngập, thậm chí là đã từng giết người. Trong khi đó, bản thân cậu hoàn toàn không hề ý thức được những gì người khác cảm thấy vê vẻ ngoài của mình, điều này đã dẫn đến 1 loạt tình huống hài hước…

***
[REVIEW MANGA]
TÊN TRUYỆN: Angel Densetsu (1992-2000) (Theo thông tin trên myanimelist)
LINK WEBSITE https://2dreviewer.com/…/review-manga-angel-densetsu…/
LỜI MỞ ĐẦU: Angel Densetsu là một bộ manga đã khá cổ và không được nhiều người biết đến. Tuy vậy, đây là một trong các manga yêu thích nhất của mình và mình quyết định dùng Angel Densetsu làm review đầu tay. Vì đây là lần đầu tiên mình nghiêm túc viết review nên còn nhiều thiếu sót, mong các bạn có thể góp ý giúp mình viết tốt hơn vào lần sau.
P.s: Kiểu viết review của mình có hơi khác với các bài review của các ad khác trong nhóm, mong các bạn có thể cho mình ý kiến về format này và liệu mình có nên tiếp tục viết theo kiểu này không.
TÓM TẮT TRUYỆN: Seiichirou Kitano là một cậu bé với trái tim nhân hậu và tấm lòng cao cả nhưng lại có vẻ ngoài dữ tợn tới mức mới chuyển trường mà cậu đã bị nhận lầm thành tên hút chích và trở thành đại ca của cả trường. Truyện xoay quanh Kitano cùng những người bạn của cậu vướng vào những rắc rối đến từ vẻ ngoài của cậu.
THỂ LOẠI: Hành động, hài hước, học đường, shounen.
Tác giả: Norihiro Yagi (Angel Densetsu, Claymore, Soukyuu no Ariadne)
Đến đây là kết thúc phần giới thiệu, ai có hứng thú thì hãy đọc và cảm nhận trước còn tiếp theo sau sẽ là phần đánh giá.
——-
CỐT TRUYỆN: hài hước, lôi cuốn, ý nghĩa, theo lối cũ nhưng không nhàm chán.
– Để đánh giá một cách khách quan nhất, chúng ta nên trước tiên hiểu rằng Angel Densetsu là một bộ truyện đã được chấp bút và kết thúc từ gần hai thập kỉ trước. Tức là bộ truyện này, cũng như bao manga đánh nhau học đường khác thời đó, đi theo motip nhân vật chính vào trường mới – gặp địch thủ – đánh thắng – rồi gặp địch thủ mới và vòng lặp cứ thế tiếp diễn. Tuy nhiên, cái hay của Angel Densetsu chính là việc tác giả chỉ dùng motip đó như một cái sườn chung, phần còn lại là sự hài hước đến đau ruột của cái cách mà câu chuyện phát triển.
– Tiếp theo, phong cách hài hước của bộ truyện đến từ những hiểu lầm, một phong cách mà đối với những ai thường hay đọc manga hài đã khá là quen thuộc. Dù vậy, cái cách mà Angel Densetsu diễn đạt sự hài hước của mình cho người đọc một cảm giác rất tự nhiên và thoải mái cùng không hề có chút gượng ép mà nguyên do chính ở đây là vì tác giả đã không gò bó những nhân vật trong câu chuyện vào những hướng phát triển quá cố định.
NHÂN VẬT: “Cá nhân tôi, kiểu nhân vật mà tôi thích nhất là những nhân vật sẽ trở nên độc lập và tiến hóa ngay sau giây phút tôi sáng tạo ra họ.” – Trích và tạm dịch lời của Yagi Norihiro trong phần lời tác giả ờ tập cuối khi trả lời câu hỏi về nhân vật nào mà ông thích nhất.
– Nhìn chung, tất cả các nhân vật trong Angel Densetsu đều mang trong mình những phẩm chất riêng mà không bị hòa lẫn vào nhau. Kitano tốt bụng, hơi nhát gan nhưng luôn luôn sẵn sàng giúp đỡ và bảo vệ người khác dù họ có là bất cứ ai, Ryoko bộc trực, nóng nảy, cá tính nhưng đằng sau vẻ ngoài mạnh mẽ đó là tâm hồn mỏng manh của một người con gái, Ikuno lạnh lùng, nghiêm túc nhưng cũng thuần khiết hơn bất cứ người nào, và tiếp theo sau đó là tất cả những nhân vật đầy màu sắc còn lại của Angel Densetsu mà để kể ra sẽ phải mất nhiều trang giấy.
– Tuy nhiên, tất cả các nhân vật và cách hành xử của họ trong Angel Densetsu đều có một điểm chung nổi bật, và đó, không gì khác chính là sự “Tự nhiên”. Yagi Norihiro có một phong cách viết rất riêng, đó là ông chỉ tạo ra vấn đề ban đầu rồi để cho nhân vật của mình tự do hành xử và tự tạo ra kết cục mà họ muốn. Cái cách mà ông kết thúc bộ truyện và câu nói “Tôi sẽ rất cảm kích nếu các bạn không đọc Angel Densetsu với tâm thế là đang đọc bộ manga “Angel Densetsu” do một gã nào đấy vẽ, mà với cảm nhận là bản thân đang nhìn vào thị trấn Hekikuu, một nơi ít mưa và tràn đầy ánh nắng mặt trời, cùng những con người ngốc nghếch làm ra những sự kiện ngốc ngếch.”, càng thêm minh chứng cho cách viết độc đáo này của ông.
NÉT VẼ:
– Vì đây là tác phẩm gần như đầu tay của tác giả Yagi Norihiro nên những chương đầu có nét vẽ khá kém và cũng là một phần lý do tại sao không nhiều người biết đến Angel Densetsu. Tuy nhiên, nét vẽ càng ngày càng được tác giả chau chuốt cùng hoàn thiện khiến cho việc đọc Angel Densetsu trở nên ngày càng thú vị hơn.
– Chung quy lại, Angel Densetsu có nét vẽ đơn giản, chủ yếu tập trung vào miêu tả biểu cảm của các nhân vật cùng toát lên sự hài hước cần có của một manga hài.
Ý NGHĨA:
– Tại sao lại đi phân tích ý nghĩa của một manga hài? Vì như bất kì tác phẩm văn học hài kịch được đánh giá cao nào, đằng sau tất cả những tình huống dở khóc dở cười mà các nhân vật gặp phải đều là những thông điệp sâu sắc mà tác giả Yagi Norihiro muốn gửi gắm đến người đọc.
– Sự phiến diện trong cách quan sát của con người hiện đại được thể hiện rõ nét thông qua việc Kitano lúc nào cũng gặp phải những rắc rối vì vẻ ngoài của mình dù cho tâm hồn của cậu có trong sáng đến đâu. Sự chuyên quyền và độc đoán của những con người tự cho mình là đã trưởng thành và trải đời cùng những khó khăn mà xã hội dành cho những con người trẻ tuổi khi bước vào lứa tuổi vị thành niên cũng được miêu tả một cách dù có hơi cường điệu nhưng lại rõ ràng và chân thật đến không thể chối cãi thông qua những tình huống xảy ra xung quanh các nhân vật chính của bộ truyện. Tuy nhiên, nói thế không có nghĩa Angel Densetsu là Dark Comedy, mà ngược lại, chính những tình huống trớ trêu đầy nghịch cảnh đó mới làm nền cho những nhân vật chính, cũng là đại diện cho giới trẻ cùng những con người bị hiểu lầm trong xã hội bộc lộ lên được sự trong sáng trong tâm hồn của mỗi người.
– Thật vậy, cái tên của bộ truyện Angel Densetsu – Truyền thuyết về thiên thần, đã phần nào nói lên được chính ý của tác giả. Thiên thần ở đây, không phải ám chỉ riêng Kitano, hay bất cứ người bạn nào của cậu mà nó mang ý nghĩa tượng trưng cho lòng bác ái cùng sự trong sáng trong tâm hồn của mỗi con người. Kitano chịu nhiều khó khăn trong cuộc sống đấy, lúc nào cậu cũng bị hắt hủi và sự cô độc là người bạn đường quen thuộc của cậu, dù vậy, Kitano chưa bao giờ từ bỏ hay trở nên tha hóa, cậu là hình mẫu lý tưởng của sự tốt đẹp trong tâm hồn của mỗi người, trái tim nhân hậu của cậu là cây cầu kết nối và dẫn đường cho những tâm hồn đang lạc lối của những con người xung quanh và có thể là cả những người đã và đang đọc Angel Densetsu.
TỔNG QUAN:
– Không có quá nhiều thứ để nói ở phần này, Angel Densetsu là một manga hài hước cùng mang trong mình rất nhiều ý nghĩa cao đẹp. Tác giả Yagi Norihiro đã làm rất tốt trong việc xây dựng nhân vật và mạch truyện dù cho nét vẽ có hơi kém vào lúc mở đầu.
– Angel Densetsu – hay truyền thuyết về thiên thần là một bộ truyện cực kì đáng đọc dù là bạn đang cảm thấy lạc lối khi bước vào lứa tuổi vị thành niên hay đã trưởng thành và muốn nhớ lại những ngày tháng xưa cũ. Có thể nói, Angel Densetsu là một tác phẩm có sức mạnh thay đổi những con người đã đọc qua nó, sự trong sáng trong tính cách của tất cả các nhân vật khiến cho người ta có cái nhìn tươi sáng, lạc quan hơn về những vấn đề mà bản thân đang phải đối diện trong cuộc sống cùng tiếp thêm động lực để mỗi người trong chúng ta có thể dũng cảm nhìn nhận và đối mặt với những góc tối trong tâm hồn của chính mình.
——
Người viết: #Shin
***
Seiichirou Kitano là 1 cậu học sinh cấp 3 với trái tim của 1 thiên thần và gương mặt của ác quỷ .Bản chất vốn tốt bụng và quan tâm đến người khác, nhưng cậu luôn bị xa lánh và khiếp sợ bởi ngoại hình quá sức dữ tướng của mình.Sau khi chuyển đến trường mới, những tin đồn lan nhanh về cậu ta như 1 kẻ nguy hiểm, nghiện ngập, thậm chí là đã từng giết người. Trong khi đó, bản thân cậu hoàn toàn không hề ý thức được những gì người khác cảm thấy vê vẻ ngoài của mình, điều này đã dẫn đến 1 loạt tình huống hài hước.

Có thể bạn thích sách  Tôi Đã Chết Vào Một Ngày Nào Đó - Lee Kyung Hye & Liên Hương (dịch) full mobi pdf epub azw3 [Tâm Lý Xã Hội]

Genre: Comedy, School life, Shounen
Tác giả: Norihiro Yagi
Độ dài: 15 volumes – 84 chapters ( finished )
Phát hành: 1992-2000
Rating: 8.32 (MAL) ; 8.85 (MU)

================================================== ==

1.Nội dung: 9/10
Nội dung truyện kể ra thì rất đơn giản,đại loại kiểu như : nhân vật chính đến trường,thấy 1 người đang gặp rắc rối ( hoặc cậu ta cho là đang gặp rắc rối), cậu ta lao đến muốn giúp đỡ và người được quan tâm vừa chạy vừa khóc thét.Hay 1 tên đầu gấu tìm đến gây sự với Seichirou vì những tin đồn về cậu ta.Kết quả tiếp theo là Seichorou dọa cho đối phương sợ chết khiếp.Xuyên suốt cả series toàn là những mẩu chuyện ngắn ngắn kiểu như vậy, với cùng 1 kiểu hiểu lầm lặp đi lặp lại nhưng không hề gây nhàm chán.Và trên thực tế thì tớ đã cười suốt cả 15 vol của bộ này.Với 1 bộ comedy manga,thiết nghĩ thế cũng đủ để cho nội dung 9/10 rồi.

2.Nhân vật : 8.5/10

Seiichirou KitanoSeiichirou Kitano

Nhân vật chính của truyện, 1 anh chàng rất tốt bụng và luôn quan tâm đến người khác, nhưng lại có 1 ngoại hình đủ để dọa ngay cả những tên đầu gấu hung hăng nhất đến phát khóc.Chính bởi ngoại hình này mà cậu bị liệt vào loại người “nguy hiểm, không nên đến gần” và chịu khá nhiều rắc rối.Tuy rất ghét việc đánh nhau nhưng cậu ta đặc biệt giỏi trong việc chịu đòn,càng khiến mọi người thêm tin rằng cậu ta là 1 gã học sinh cá biệt thứ dữ.

Có thể bạn thích sách  Dị Giới Chi Quang Não Uy Long - Thương Thiên Bạch Hạc full prc pdf epub azw3 [Dị Giới]

Ryoko KoisoRyoko Koiso

Nhân vật nữ chính.Cô nàng là con gái của chủ 1 võ đường,từ nhỏ đã sống với 1 ông bố tính tình khá là quái  .Mạnh mẽ, giỏi võ,thế nên cô nàng thường xuyên thấy ngứa mắt trước cảnh mấy tay đầu gấu bắt nạt người khác và ra tay can thiệp.Lúc đầu, Ryoko- cũng như đa số những người khác – tin rằng Seiichirou là 1 học sinh cá biệt nguy hiểm, và cô nàng quyết định thử sức cậu ta.Sau khi hiểu được bản chất thật sự của con người Seichirou,2 người làm bạn với nhau và trở nên thân thiết.

Yuji TakehisaYuji Tekehisa

Đây mới là 1 tay học sinh cá biệt thật sự ( tất nhiên là lúc đầu thôi).Mái tóc vàng nhọn hoắt,lông mày cạo sạch,cậu ta vốn được coi là người mạnh nhất trong trường trước khi xuất Seiichirou xuất hiện.Quay trở lại trường sau khi bị đuổi học tạm thời vì đánh 1 giáo viên, nghe những tin đồn về Seichirou,cậu ta quyết định đi tìm để thách đấu.Thua cuộc,Yuji tình nguyện đi theo Seichirou – người mà trong suốt toàn bộ câu chuyện cậu vẫn tin rằng là 1 gã đáng sợ.

Ikuno ShiratakiIkuno Shirataki

Con gái ông thầy kỉ luật được nhà trường mời đến để sửa trị cậu “học sinh cá biệt” Seiichirou Kitano.Giỏi võ,lạnh lùng ( gương mặt cô nàng gần như không bao giờ thể hiện cảm xúc gì), mục đích ban đầu của cô là đánh bại Seiichirou.Sau khi thua cuộc, cô phát hiện ra rằng Seiichirou và nhóm bạn là những người đầu tiên khiến cô thoải mái khi ở bên,những người không hề sợ hãi hay xa lánh mặc cho những hành động nổi loạn của cô lúc ban đầu,và họ trở thành bạn của nhau.Mặc dù xuất hiện khá muộn, nhưng đây có lẽ là nhân vật nữ được yêu thích nhất trong truyện.

Có thể bạn thích sách  Tổng Tài Ở Trên Tôi Ở Dưới - Khương Tiểu Nha full prc pdf epub azw3 [Ngôn tình]

3. Nét vẽ: 6/10

Đây có lẽ là 1 yếu tố góp phần đáng kể khiến Angel Densetsu dành được ít sự chú ý hơn là nó đáng được hưởng.Đọc nhận xét về bộ này , 10 người thì ít ra cũng 7~8 người chê cái art của nó.Có vẻ là tác phẩm đầu tay nên nó thế chăng.Đặc biệt là mấy vol đầu,nhìn mặt anh main không lấy đâu ra cái ấn tượng đáng sợ như được miêu tả hếtTuy mấy vol cuối, nét vẽ đã khá hơn rõ rệt nhưng rõ ràng là nếu so sánh nó với Claymore của cùng tác giả thì đúng là 1 trời 1 vực.

4. Value: 10/10 

1 bộ comedy, đánh giá value của nó chắc chắn phải dựa trên tiêu chí nó khiến bạn cười nhiều đến mức nào.Và như trên tớ đã nói, tớ đã cười suốt cả 15 vol của bộ này thì điểm 10/10 là điều tất yếu.Các tình huống gây cười với 1 số người có vẻ là hơi lặp đi lặp lại nhiều, nhưng tớ lại thấy đó là cái hay của nó.lặp nhiều nhưng không nhàm, không phải bộ nào cũng làm được như vậy.

—> Overall: 8.5/10

Rating khá cao của Angel Densetsu có lẽ đã phần nào nói lên giá trị của nó.1 trong những bộ comedy yêu thích nhất của tớ. Dù đã đọc vài lần nhưng mỗi lần đọc lại vẫn đem đến cho tớ những giây phút cực kì relax. Highly recommend cho những ai yêu thích thể loại này.

 

Mời các bạn đón đọc Truyền Thuyết Thiên Thần (Angel Densetsu) của tác giả Norihiro Yagi.