Cinque Terre

Hãy Đi Đi, Xanh Biếc – Yutaka Kouno & Nguyễn Thị Thúy Hương (dịch) full mobi pdf epub azw3 [Light Novel]

Tác giả :
Thể Loại : Chưa phân loại
EPUB MOBI PDF Đọc Online


Nanakusa 16 tuổi sống nhàn nhã trên một hòn đảo nhỏ cách biệt, nơi chẳng có gì hơn ngoài thị trấn nhỏ dưới một ngọn núi. Cậu đã tỉnh dậy ba tháng trước, và nhận ra mình là một trong những người bị bỏ lại đây cho tới khi tìm được “thứ đã đánh mất”. Những lời kỳ quặc đó chẳng khiến Nanakusa bận tâm, bởi lẽ cậu là một anh chàng bi quan thượng thừa, luôn chuẩn bị trước điều tồi tệ nhất, mà chuyện này thì cũng đâu đến nỗi nghiêm trọng. Thế rồi ngày nọ, một cô gái xuất hiện và khiến cuộc sống mới của Nanakusa đảo lộn.

Đó là Manabe, cô bạn thời thơ ấu của cậu, đồng thời cũng là người lạc quan bậc nhất thế giới. Không chịu đựng nổi sự hiện diện của cô nàng, cậu quyết định tìm “phù thủy” ngự trị trên đỉnh ngọn núi nhằm thuyết phục bà ta đưa Manabe đi.

***

Review “Hãy đi đi xanh biếc” – Yutaka Kouno – Kim Tuyền:

Phải chăng, để có thể trưởng thành chúng ta đều cần vứt bỏ chính mình vào một lúc nào đó?

Và quyển sách này đã làm tôi phải suy ngẫm, về tuổi trẻ, về bản thân và về những phần thiếu sót còn tồi tại của chính mình.

Câu chuyện diễn ra trên một hòn đảo kì lạ và đầy bí ẩn, nơi được gọi là “thùng rác” – chỗ ở của những con người bị vứt bỏ, nơi mà chính họ phải tìm thấy được thứ đã mất mới có thể trở về – đảo Bậc Thang.

Đảo Bậc Thang là nơi được quản lý bởi bà phù thuỷ – một người không ai biết có thật sự tồn tại hay không. Ở đây có hơn hai nghìn người, đều là những người bị “vứt bỏ”. Ví như cô giáo có chứng sợ hãi trường học, cô bạn khó khăn trong giao tiếp, cậu bạn thích nối dối hay Nanakusa – một cậu thanh niên có tính cách bi quan.

Có thể bạn thích sách  Anh Không Yêu Tôi - Phó Du full prc pdf epub azw3 [Hiện Đại]

Nanakusa đã đến đảo Bậc Thang được 3 tháng, cậu không quá hoảng loạn vì phần ký ức bị lấy mất, cũng không quá khó để chấp nhận việc bản thân là “thứ bị vứt bỏ”, cậu đã nghĩ rồi cậu sẽ tiếp tục sống như thế, một cách bình yên tại đảo Bậc Thang và không trở về. Cho đến lúc cậu gặp lại người con gái đó.

Manabe Yuu.

Một con người luôn cho cái đúng là đúng, đơn thuần đến mức dễ làm người khác hiểu lầm. Và Nanakusa không thể hiểu được tại sao Manabe lại có mặt tại đây – hòn đảo của những người bị vứt bỏ, một điều cậu không thể nào chấp nhận.

Nanakusa đến và đảo Bậc Thang liên tục xuất hiện nhiều xáo trộn, một cậu bé lớp 2 đã đến đảo, trong khi cư dân nhỏ nhất là cấp 2. Rồi những hình vẽ và những dòng chữ kì lạ liên tiếp xuất hiện trên Bậc Thang, hé mở bí mật của chính nơi này.

Đảo Bậc Thang thực sự là đâu, và điều những cư dân ở đây đánh mất thực sự có thể tìm lại?

Tác giả đã dẫn dắt người đọc đến một suy nghĩ rất khác trước khi “bùm” hé lộ kết cục hoàn toàn bất ngờ. Một câu chuyện đều nhịp ở phần đầu và chứa nhiều bất ngờ ở đoạn cuối.

Tuy nhiên, không biết do lỗi chính tả hay lỗi dịch thuật mà trong tác phẩm có những đoạn câu chữ rất dài dòng, rối và khó hiểu. Điển hình như: “Tôi nghe thấy tiếng cô ấy hỏi “Có chuyện gì thế, Nanakusa?” nhỏ nhỏ từ tai nghe điện thoại đang cầm trên tay nên lại đưa tai nghe lên tai”…v..v..

***

 

Có những thứ chẳng bao giờ có thể đi đâu được. Cái xích đu đã gỉ sét, chiếc vòng cổ của chú chó đã chết, tấm giấy khen tít sâu trong ngăn kéo tủ, những khung xương mẫu trưng bày trong viện bảo tàng, tình yêu của những kẻ nhút nhát, bầu trời đêm thân thuộc… Tất cả chỉ nằm yên ở một chỗ. Chúng thu mình trong ký ức như những người đang co ro trước cái lạnh mà không hề suy tính gì đến tương lai, tuy thật buồn tẻ nhưng cũng có đôi chút bình yên trong đó. Và ít nhất là chúng không còn làm tổn thương đến bất cứ thứ gì nữa.

Có thể bạn thích sách  Vết Tay Trên Trần - Phạm Cao Củng full prc pdf epub azw3 [Trinh thám]

Thật may mắn là cuộc sống thường nhật của tôi cũng như vậy.

Cuộc sống thường ngày của tôi vẫn đang diễn ra như thế và chẳng có gì phải buồn phiền cả, mọi sự bình thản, lặng lẽ như khi một tập phim kết thúc, lời kết hiện ra và hứa hẹn ngày mai sẽ chiếu tiếp, còn khán giả thì chờ chạy hết phần giới thiệu vai diễn rồi đứng lên, rời khỏi ghế ngồi.

“Cậu rất giống tôi đấy.” Con mèo sống một triệu lần nói.

“Giống ở chỗ nào?” tôi hỏi.

Con mèo sống một triệu lần nhăn nhó cười như thể đang đau khổ lắm.

“Có vẻ như cậu cũng muốn sống mà tránh né tình yêu.”

Anh ta là một thanh niên cao gầy, trông như cái cột đèn đường với đôi chân dài, và đội một chiếc mũ to màu đen. Tôi nghe nói anh ta hơn tôi một tuổi nên chắc phải mười bảy tuổi rồi, nhưng trông anh ta không có vẻ gì giống là đang đi học cả. Anh ta thường ngồi trên sân thượng của trường học, vừa giở cuốn sách mượn được từ thư viện vừa uống nước ép cà chua đựng trong hộp giấy.

Chúng tôi ngồi sóng vai trên nền bê tông lạnh ngắt, dựa lưng vào tay vịn thép trắng. Tôi chợt nghĩ sắp đến lúc phải mặc thêm áo khoác rồi đây. Nhất là khi đứng trên sân thượng của một ngôi trường được xây ở lưng chừng núi, nơi không có gì để cản gió. Bây giờ đã là giữa tháng Hai rồi. Từ giờ trở đi mỗi ngày trời sẽ càng lạnh thêm.

Có thể bạn thích sách  Bão Ngầm - Đào Trung Hiếu full mobi pdf epub azw3 [Hình Sự]

“Rốt cuộc thì tôi đã chẳng thể yêu ai được cả.”

Con mèo sống triệu lần nhấp môi vào cái ống hút của hộp nước ép cà chua rồi lại nhả ra ngay.

“Hoặc cũng có thể, từ đáy lòng, tôi chỉ yêu có mình cô ấy thôi. Tôi cũng không biết nữa. Tôi chẳng còn nhớ gì nên thế nào thì cũng như nhau cả.”

Anh ta không phải là mèo, đương nhiên rồi. Và chắc chắn, anh ta cũng không sống đến cả triệu lần. Nhưng dù kiếp trước anh ta là gì, anh ta đã sống đến lần thứ bao nhiêu thì cũng chẳng can hệ gì đến tôi. Anh ta đã tự xưng là “Con mèo sống một triệu lần” thì cứ coi là như vậy đi, tôi nghĩ.

“Cậu đã bao giờ tưởng tượng về nhân sinh của một con mèo nuôi hay chưa?”, anh ta hỏi tôi.