Giới thiệu
Chuyện kể rằng, nơi biên ải xa xôi có người con gái lặng lẽ nhìn trời giữa ánh sáng lập lòe của bầy đom đóm. Nàng không khóc, chẳng bi thương, cũng không vui mừng. Nàng cô độc. Người con gái ấy vốn chẳng có dã tâm, tham vọng hay khát khao gì cả, nàng chỉ muốn một đời bình yên.
Nhưng mà, bình yên, nói thì đơn giản mà sao tựa như ảo vọng xa vời.
Trong ảo vọng ấy, Nhan Tử La, cô nàng hiện đại xui xẻo nhập vào người thiếp thất sủng của Tứ gia, sống nơi biệt viện hẻo lánh, vui thì đùa giỡn trong nhà, chán thì chọc thiên hạ cho bớt những ngày thái bình. Nhan Tử La như vậy, hoạt bát, đầy sức sống và luôn tìm thấy niềm vui mỗi ngày.
Trong ảo vọng ấy, Nhan Tử La có thể chơi đùa không lo nghĩ, thỉnh thoảng đem vài ý tưởng hơi bất thường ra “cứu vớt” những ngày nhàm chán đến phát bệnh. Nàng vô tâm, vô tính, đôi khi tự gài mình và những người khác vào những tình huống dở khóc dở cười.
Trong ảo vọng ấy, Nhan Tử La đâu phải phiền não vì số mệnh làm dâu nhà đế vương với vị phu quân không chỉ của riêng mình. Không gặp thì sẽ không yêu, không yêu thì sẽ không đau, không quay quắt giữa những đêm lạnh lẽo nuốt nước mắt vào tim trong cô đơn.
Chỉ là ảo vọng cứ mãi là ảo vọng thôi, và Nhan Tử La nàng vẫn là một trong những vị phúc tấn của Tứ gia Dận Chân, từng ngày từng ngày kìm hãm mình trong cái vòng luẩn quẩn của yêu hận tranh đoạt, trong những “nhân duyên” mang đủ cung bậc của buồn vui.
Tối chân tâm lấy bối cảnh ở một miền biên ải xa xôi, nơi đó có người thiếp thất sủng của Tứ gia, vốn chỉ mong một cuộc sống yên bình không màu mè, tham vọng. Nhưng mọi việc đã thay đổi khi Nhan Tử La, một cô nàng hiện đại xui xẻo nhập vào người thiếp đó. Cô vốn là một cô gái vui vẻ nên chẳng thể ngồi yên nơi biệt viện hẻo lánh đó, cô vui thì đùa giỡn trong nhà, chán thì chọc thiên hạ cho bớt những ngày thái bình. Cô là vậy, luôn vui tươi, đầy sức sống và luôn tìm thấy niềm vui mỗi ngày.
Cũng vì lẽ đó mà Nhan Tử La nhiều khi tự gây ra cho mình những tình huống oái oăm dở khóc dở cười. Cô không mảy may buồn phiền vì số mệnh làm dâu nhà đế vương với vị phu quân không chỉ riêng mình, và bởi thế cũng chẳng thấy quay quắt giữa những đêm lạnh lẽo nuốt nước mắt vào tim trong cô đơn.
Tối Chân Tâm là một câu chuyện tình giữa vòng xoay lịch sử với những con người đã từng làm nên một thời đại huy hoàng. Họ xuất hiện, chạm vào nhau bằng nhiệt huyết, tham vọng và những toan tính, trách nhiệm mà lịch sử buộc họ phải gánh trên vai. Tề gia, trị quốc, bình thiên hạ sau cùng vẫn là câu chuyện về những con người có đáng thương có đáng hận và tự nhận lấy kết cục của riêng mình.
Với Tối Chân Tâm, tác giả Đông Ly Cúc Ấn đã tạo nên một thế giới không quá kỳ vĩ nhưng mang đậm dấu ấn của một thời quá khứ vàng son bằng giọng văn nhẹ nhàng, gần gũi và thấm đẫm hơi thở cuộc sống. Trong Tối Chân Tâm không có những triết lý cao siêu, cũng không những lời răn dạy vô hồn mà chỉ có cảm xúc của cuộc sống thường ngày với những mối quan hệ của gia đình, bạn bè, xã giao. Ở đó, độc giả bật cười với những tình huống kỳ quặc và bật khóc trước những cuộc chia ly.
Cùng khai thác chủ đề xuyên không trở về triều Thanh nhưng không hề mang bầu không khí u ám và bất lực như Bộ bộ kinh tâm hoặc bất cứ câu chuyện nào khác, cuốn sách để lại một dư vị rất riêng của mình, trong nụ cười có nước mắt, trong nước mắt không phải đau khổ mà là hạnh phúc vô bờ.
Truyện kể về một cô gái ‘xuyên’ vào thân thể một vị thiếp của Tứ gia Dận Chân, đúng lúc cô đang sinh em bé. Là một người thiếp không có thân thế hiển hách – điều những ông chồng cổ đại lợi dụng để củng cố địa vị bản thân nên cô không được sủng ái, phải ở một biệt viện cách xa kinh thành. Không giống tư tưởng của những cô gái từ thế giới hiện đại đến như mình là người hiện đại, mang trong mình ngàn năm tiến bộ nên không coi ai ra gì. Cô chỉ làm sao sống thu vén cho mình và con gái được thoải mái, tránh xa thị phi và cả ông chồng ‘sau này chắc chắn trở thành hoàng đế’ mà thôi. Nhưng ai biết chính thái độ và cả tài hoa luôn tìm cách che giấu của cô lại thu hút ‘tảng đá lạnh’ kia. Vẫn giữ nguyên hình tượng là người tâm cơ thâm trầm và khó đoán, nhưng hình tượng Tứ gia trong truyện này dường như mang tính ‘người’ hơn, chân thực và gần gũi hơn hết thảy. Truyện có nụ cười và tất nhiên, cả những giọt nước mắt bởi không ai có thể chống lại bánh xe lịch sử, những sự việc không muốn xảy ra vẫn phải xảy ra. Nhưng sau cùng, đọng lại trong lòng người đọc vẫn là một dư vị rất ngọt ngào.
Trích
Khi chàng tới gần, xin chàng hãy nghe cho kĩ: Những chiếc lá đang run rẩy kia là nhiệt tình của sự chờ đợi. Và khi chàng đi qua với vẻ vô tình, lá sẽ rụng đầy dưới đất sau lưng chàng. Chàng ơi, đấy không phải là cánh hoa… mà là trái tim đã chết của thiếp.
Làm thế nào để chàng gặp thiếp vào lúc thiếp xinh đẹp mĩ lệ nhất. Vì việc này, thiếp đã quỳ xuống cầu xin trước mặt Phật năm trăm năm, cầu người cho chúng ta kết một đoạn trần duyên. Phật bèn hóa thân thiếp thành một cái cây, mọc bên đường chàng thường đi qua. Dưới ánh mặt trời, cái cây đó nở đầy hoa, từng bông từng bông đều là niềm hi vọng của thiếp ở kiếp trước.
Vạn dặm trời xanh ngắt,
Tình nhân đường dập dìu.
Chức nữ vui chờ hẹn,
Giai nhân ở nơi đâu?
Trăng khuyết đêm Thất tịch,
Thời gian lách cách trôi,
Đêm lạnh nhìn xa xôi,
Chức nữ đang ngóng đợi.
Tóm tắt:
Đánh giá:
Tóm tắt tiểu thuyết “Tối Chân Tâm” (Tập 2)
“Tối Chân Tâm” tập 2 tiếp tục câu chuyện xuyên không của Nhan Tử La, một cô gái hiện đại bị cuốn vào thế giới cổ đại và sống cuộc đời của một thiếp thất sủng trong gia đình quý tộc. Trong tập này, Nhan Tử La vẫn tiếp tục cuộc sống tự do và đầy mưu mô của mình tại biệt viện hẻo lánh, nơi cô tìm cách làm phong phú những ngày thái bình bằng các trò đùa và ý tưởng lập dị của mình. Đồng thời, cô phải đối mặt với thực tế phức tạp của việc trở thành một phần trong mạng lưới quyền lực và mưu mô của hoàng cung, nơi tình yêu và sự chung thủy không phải lúc nào cũng dễ dàng hoặc có thể đạt được.
Review (Đánh Giá) “Tối Chân Tâm” (Tập 2)
Đông Ly Cúc Ấn tiếp tục thể hiện tài năng kể chuyện xuất sắc của mình trong “Tối Chân Tâm” tập 2. Tác phẩm không chỉ đơn giản là một câu chuyện xuyên không mà còn là một bức tranh phức tạp về cuộc sống cung đình đầy rẫy âm mưu và toan tính. Tác giả đã khéo léo kết hợp các yếu tố lịch sử và tâm lý nhân vật để tạo nên một câu chuyện lôi cuốn, khiến người đọc không thể ngừng theo dõi.
Nhan Tử La là một nhân vật chính đầy sức sống, thông minh và bản lĩnh, biến những thử thách và khó khăn của cung đình thành những trải nghiệm thú vị và bài học quý giá. Sự tinh tế trong cách thể hiện nội tâm nhân vật và mối quan hệ giữa các nhân vật là điểm nổi bật trong tác phẩm, cho thấy sự am hiểu sâu sắc của tác giả về nhân tính và xã hội cổ đại.
Điểm đặc biệt của tập này là sự phát triển mạnh mẽ của nhân vật Nhan Tử La, từ một thiếp thất bị thất sủng đến một nhân vật trung tâm có ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ và sự kiện xung quanh cô. Câu chuyện giữa các nhân vật phức tạp và cách họ đối mặt với số phận của mình làm cho “Tối Chân Tâm” không chỉ là một tiểu thuyết xuyên không mà còn là một tác phẩm nghiên cứu về quyền lực, tình yêu, và sự hy sinh.
Tổng kết lại, “Tối Chân Tâm” tập 2 là một tác phẩm đầy lôi cuốn, thể hiện sự pha trộn tinh tế giữa thể loại xuyên không và cung đấu, phản ánh đậm nét về cuộc sống và con người trong bối cảnh lịch sử phong phú. Đây là một cuốn sách không thể bỏ qua đối với những ai yêu thích tiểu thuyết lịch sử, xuyên không và những câu chuyện về cung đình Trung Quốc cổ đại.
Nguồn: https://www.dtv-ebook.com.vn