Cinque Terre

Nguyễn Tuân Toàn Tập Tập 5 PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Tập Truyện Ngắn
PDF Đọc Online


Nguyễn Tuân Toàn Tập Tập 5

Sách “Nguyễn Tuân toàn tập” xuất bản bởi NXB Văn Học chứa đựng sự tình cảm, kỷ niệm về Nguyễn Tuân và tác phẩm của ông từ năm 1932 đến 1940.

Nguyễn Tuân (1910 – 1987) là một nhà văn lỗi danh của Việt Nam, nổi tiếng với dòng trữ tình và ký, ông được biết đến với sự sáng tạo và tinh hoa ngôn ngữ tiếng Việt. Cuộc đời Nguyễn Tuân lấp lánh những ảnh hưởng từ cha mình, Nguyễn An Lan, một nhà nho yêu nước sống dưới thời phong kiến. Trải qua thời niên thiếu khó khăn, Nguyễn Tuân đã phải di cư qua nhiều tỉnh thành, nơi lâu nhất ông sống ở Thanh Hóa.

Sáng tác của Nguyễn Tuân phản ánh rõ tâm hồn yêu nước, tình yêu thơ mộng với quê hương. Với các tác phẩm như “Vang bóng một thời”, “Một chuyến đi”, Nguyễn Tuân để lại dấu ấn sâu đậm với người đọc. Phong cách sáng tác của ông từng chuyển biến mạnh mẽ theo thời kỳ lịch sử, từ “chủ nghĩa xê dịch”, “Vang bóng một thời”, đến “Đời sống trụy lạc” và nghệ thuật của Nguyễn Tuân luôn vừa cổ điển vừa hiện đại.

Trong tác phẩm “Chữ người tử tù”, Nguyễn Tuân kể về Huấn Cao – một nhân vật sáng quảng với phẩm chất cao đẹp, luôn tỏa sáng dù trong bóng tối của ngục tù. Hay “Người lái đò sông Đà”, miêu tả sắc đẹp hùng vĩ của thiên nhiên Tây Bắc cùng với tình yêu với quê hương của tác giả.

Có thể bạn thích sách  Mộng Huyễn Đoái Hoán Hệ Thống PDF EPUB

Ngoài ra, Nhà văn Nguyễn Tuân còn để lại nhiều tác phẩm tiêu biểu như “Cảnh sắc và hương vị đất nước”, “Tùy bút sông Đà”, “Chiếc lư đồng mắt cua”,…

Với sự nghiệp văn học, Nguyễn Tuân được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật năm 1996. Ngày nay, tên ông vẫn được tôn vinh qua con đường ở Hà Nội.

Hãy khám phá thêm về nhà văn tài hoa, Nguyễn Tuân, và những tác phẩm đầy tinh tế và sâu sắc của ông!