Cinque Terre

Một Bước Lên Tiên | Mai Bát Gia PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Tập Truyện Ngắn
EPUB PDF AZW3 Đọc Online


Đôi khi, vận khí dường như đã quên Bạch Diệc Phi, anh đã cố gắng rất nhiều, học tập chăm chỉ, và phấn đấu, nhưng anh không thể bắt được bất kỳ cơ hội nào.

Các nỗ lực của anh dường như không đem lại kết quả. Từ sự hăng hái ban đầu, anh mất đi lòng tin, tâm trạng của anh trở nên u tối hơn.

Mọi thứ dường như rơi vào bế tắc khi em gái gặp nạn, gia đình vô tâm, tình cảnh tài chính khó khăn, làm anh nghĩ rằng cuộc sống của anh đã kết thúc.

Nhưng không, đó lại là một khởi đầu mới, một khởi đầu thực sự cho cuộc sống của anh.

“Cầu cho gia đình Lý con cháu chúng tôi an khang thịnh vượng, con cái giỏi giang, đời đời sung túc,” ông cụ Lý nói và đốc hương.

Hôm nay là buổi họp mặt thường niên của gia đình Lý, một gia tộc nổi tiếng ở thành phố Giang Châu. Bầu không khí buổi tiệc tràn ngập sự náo nhiệt, đầy ắp những lời chúc mừng, mọi người đều hạnh phúc.

Một thành viên quan trọng trong gia đình Lý đứng lên và nói lớn: “Chúng ta, gia đình Lý, có được ngày hôm nay nhờ vào sự phúc lành của ông nội. Trong buổi tiệc này, chúng tôi xin kính mời toàn bộ con cháu nhà Lý tặng ông những món quà đặc biệt nhất, là minh chứng cho sự thịnh vượng của gia tộc chúng ta!”

Có thể bạn thích sách  Hà Nội 50 Mùa Thu PDF EPUB

Ngay sau lời nói đó, hàng chục người mang ra những món quà đã chuẩn bị sẵn và xếp chúng một cách ngăn nắp.

Tuy nhiên, vào thời điểm này, một người nhanh chóng lao vào biệt thự của gia đình Lý. Người này có khuôn mặt xanh xao, toàn bộ người ướt đẫm máu.

Bạch Diệc Phi, con rể nhà Lý, trong mắt mọi người, anh ta chỉ là một kẻ ăn không làm ra hồn, chỉ biết níu kéo vào gia đình Lý.

“Sao anh mới đến vậy?” Lý Tuyết nhanh chóng kéo Bạch Diệc Phi sang một bên và nhỏ giọng hỏi, lo lắng về việc bộ dạng của anh sẽ bị mọi người trong gia đình nhìn thấy.

Bạch Diệc Phi hít sâu một hơi: “Em gái anh bị tai nạn, cần gấp 300 nghìn tệ để phẫu thuật!”

Trước khi Lý Tuyết kịp nói, mẹ vợ, Lưu Tử Vân, đã đặt câu hỏi: “Em gái anh bị tai nạn xe hơi? Liên quan gì đến chúng tôi? Có chuyện gì quan trọng hơn mà phải ưu tiên không? Bây giờ là lúc phải tặng quà ông nội rồi, anh đã mua quà chưa?”

“Mẹ, con… con đã lấy 30 nghìn tệ để mua quà ông nội… trả tiền viện phí trước rồi!” Bạch Diệc Phi nói với tâm trạng hạ thấp.

“Sao anh lại nói thế? Tôi biết ngay anh là loại người không có tâm hồn, làm gì cũng không có lợi ích gì. Anh nói, ai cho phép anh lấy tiền mua quà để làm việc khác hả?” Lưu Tử Vân tỏ ra tức giận.

Có thể bạn thích sách  Cỏ Lau - Nguyễn Minh Châu PDF EPUB

Ngay lúc này, một giọng nói vang lên: “Xin mời Lý Tuyết nhà họ Lý cùng chồng, Bạch Diệc Phi, kính biếu quà ông nội!”

Khi giọng nói vang lên, mọi người đồng loạt nhìn về Bạch Diệc Phi, trong đôi mắt của họ hiện lên chút nghi ngờ.

“Có chuyện gì thế? Tại sao trong buổi vui này, anh lại đầy máu như thế?”

“Thật là đen đủi!”

Bạch Diệc Phi cắn chặt môi, bước đến ông nội: “Ông nội, cháu… cháu muốn mượn ông một ít tiền. Em gái cháu bị tai nạn, cần gấp một khoản để phẫu thuật…”

Mọi tiếng hoan hô trước đó đột nhiên trở nên yên bình, và khuôn mặt của ông cụ cũng dần trở nên u ám.

Toàn bộ đại sảnh bỗng chốc trở nên tĩnh lặng

Mời các bạn mượn đọc sách Một Bước Lên Tiên của tác giả Mai Bát Gia.