Cinque Terre

Quan Tài Đầu Đông PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Trinh Thám - Hình Sự
EPUB MOBI PDF AZW3 Đọc Online


Ngày xưa có một ngôi làng, ở đây đàn ông rất khó lấy vợ, vì nhà ai cũng chỉ sinh con trai. Thật ra không phải do huyết thống dân làng như vậy, mà là do truyền thống, hễ sinh con gái thì phải đem vứt xuống cái tháp rỗng ngoài làng. Oán khí tích tụ nhiều đời, một đêm nọ các thai nhi rữa nát bò ra khỏi tháp, vào làng tàn sát không chừa một ai.

Ngày nay ở chỗ ngôi làng cũ, cách đô thị phồn hoa chỉ tầm một tiếng lái xe, có một cái hồ hình thai nhi. Bên hồ có một ngôi nhà lớn, trong ngôi nhà lớn là một gia đình nhiều thế hệ chỉ sinh con trai, không phải do huyết thống, mà do truyền thống: cứ sinh con gái là đem vứt xuống hồ.

Mùa đông năm nay, trong nhà họ tuần tự xảy ra án mạng, người trong nhà bị giết: lúc ở dưới đất, lúc ở bên nước, khi ở trên trời… Giống nhau ở chỗ tất cả các vụ đều là phòng kín, và các hiện trường đều có dây rốn trẻ sơ sinh. Phải chăng oán khí tích tụ nhiều đời đã khiến người trong nhà cũng phải chịu quả báo, như trong truyền thuyết ngôi làng tàn bạo năm nào?

********

Nói về nội dung trong Quan Tài Đầu Đông, “trinh thám phòng kín” có lẽ cũng đủ để mọi người có những hình dung sơ bộ về câu chuyện. Tất cả vụ án trong Quan tài đầu Đông đều là phòng kín, một phòng kín dưới tầng hầm, một phòng kín cạnh hồ nước, và cuối cùng là phòng kín trên không trung.

Những chương đầu của sách Quan Tài Đầu Đông,  tác giả cho ta làm quen với bối cảnh và mối quan hệ phức tạp của nhà họ Lục, dinh thự Lục gia nằm giữa một vùng hoang vắng cách xa chốn đô thành, và đặc biệt nằm cạnh bờ hồ hình thai nhi-nơi gắn liền với câu chuyện man rợ của dòng họ Lục. Những chương đầu có lẽ hơi khó đọc với mình vì phải làm quen với bối cảnh, với tên các nhân vật, và cả mối liên hệ phức tạp của họ. Nhưng bù lại giọng kể và cách tác giả sắp xếp câu chuyện rất logic nên không phải là quá khó để tiêu hóa những thứ xảy ra. Cá nhân mình rất thích giọng văn tác giả.

Có thể bạn thích sách  Người Dọn Phòng PDF EPUB

Điều mình bất ngờ ở đây chính là nhân vật thám tử của chúng ta – một họa sĩ. Quá khứ cũng như lí do cho thú vui tham gia phá án của anh được tác giả lồng ghép vào một vụ án lớn khác, một kẻ giết người chuyên phác họa cái chết đã ẩn hiện nhiều năm. Nhân vật họa sĩ này được tác giả xây dựng khá..dị.

Về các thủ thuật phòng kín, phải khâm phục mớ kiến thức về cả hóa học, vật lí, sinh học của tác giả. Không phải mấy trò kéo dây điện thoại như trong Conan đâu, những phòng kín dường như bất khả thi. Những thủ thuật của tác giả hoàn toàn Logic và liên quan đến tâm lí con người. Nói gì thì nói, không có tội ác hoàn hảo, nên những thủ thuật ấy cũng đầy rủi ro. Tác giả biến rủi ro này thành một phần trong kế hoạch của hung thủ. Sự chấp nhận rủi ro này đã nặn lên một tên hung thủ vừa thông minh, lại vừa can đảm, nhưng lại chẳng kém phần man rợ. “Hắn sẽ lập tức giết cô”, vì mục đích của hắn là tạo một phòng kín nhằm chứng tỏ khả năng của mình.

Cần phải nhấn mạnh một điều, truyện Quan Tài Đầu Đông có Plot Twist. Một cú Twist khá to có thể khiến bạn bất ngờ, vì tác giả đã phơi mọi thứ trước mắt mà chẳng ai để ý, phơi nhiều đến mức mình đã tin hung thủ là phe thiện

Truyện Quan Tài Đầu Đông kết thúc mở với một vài chi tiết liên quan vụ án chính không được tác giả giải thích. Không rõ đó là dư thừa hay ông cố tình bỏ ngỏ. Và trên hết, cái kết đã mở ra nhiều thông tin hơn về mối liên hệ của anh ” Họa sĩ thám tử” và tên giết người đã ẩn dật nhiều năm.

Không biết tác giả còn nối tiếp câu chuyện này không hay chỉ đến thế. Nếu có mong IPM thầu để con dân thưởng thức nhiều vụ án phòng kín hơn nữa

Có thể bạn thích sách  Dấu Chân của Chúa PDF EPUB

► Đừng bỏ qua sách này nhé:

*********

Nếu bạn nào ưa thích những thể loại trên và đang “khát” một đầu sách mới thì hãy đọc cuốn sách Quan Tài Đầu Đông đi nhé, vì cá nhân mình thấy nó mang khá đầy đủ tính chất của những thể loại này. Và mình thích nó, khẳng định luôn

Nội dung trong Quan Tài Đầu Đông kể về một hủ tục man rợ của người xưa, phần nào phản ánh quan điểm “trọng nam khinh nữ” của người Châu Á, khi đứa bé gái sinh ra trong nhà sẽ không được tồn tại trên cõi đời này. Bị thẳng tay vứt bỏ khi vừa cất tiếng khóc chào đời. Một bà mẹ vì thương xót con mình đã đánh đổi tính mạng để nguyền rủa tất cả những người liên quan, gây ra một trận thảm sát đẫm máu và một truyền thuyết kéo dài đến hiện tại.

Liệu lời quỷ ám kia có thật không? Khi mà lần lượt từng người đàn ông trong gia đình nhà họ Lục bị sát hại trong căn phòng kín, bên cạnh đó đều phát hiện một chiếc đinh quan tài và 1 sợi dây rốn của trẻ sơ sinh. Liệu nó là lời nguyền đang ám lấy nhà họ Lục hay nó được tạo nên từ bàn tay tàn nhẫn của con người? Nhà họ Lục có liên quan gì đến truyền thuyết cổ xưa hay không? Và liệu rằng chúng ta có hiểu hết 1 con người dù chúng ta được thấy và được nghe về họ rất nhiều?

Mình bị sợ khi đọc cuốn Quan Tài Đầu Đông này, vì bản chất mình vốn là đứa nhát gan, yếu tim, mà cuốn sách lại xen cài những yếu tố ma quỷ, rùng rợn nữa.

Tác phẩm Quan Tài Đầu Đông này cũng giống với Series Quán, có phần mô tả sơ lược thân phận các nhân vật ở đầu và sơ đồ căn nhà, ngoài ra khi phá mỗi vụ án phòng kín, lại có cả hình minh hoạ đi kèm, rất dễ để bạn hình dung và theo sát mạch truyện.

Có thể bạn thích sách  Sáu Người Bạn Đồng Hành 10: Pin Nguyên Tử PDF EPUB

Văn phong mạch lạc, đơn giản, dễ hiểu. Tình tiết nhanh, kèm theo là nhiều vụ án và lời giải khiến cho tác phẩm không bị kéo dài vòng vo tới tận cuối cùng. Đọc một đoạn lại thấy một bí ẩn được hoá giải, khiến cho sự hào hứng và tò mò được duy trì tới khi gấp sách lại. Cái kết mở gợi thêm một câu hỏi bỏ ngỏ cần được giải đáp (ở 1 cuốn sách khác?)

Trong bẫy có bẫy, đó là cái hay của cuốn sác Quan Tài Đầu Đôngh này. Mình cũng thích những chi tiết nhỏ được tác giả cài cắm trong sách, để bộc lộ về mặt tối của con người.

Một vài điểm trừ nho nhỏ từ phía mình:

– Vụ án đầu tiên hơi ảo ma canada
– Cảnh sát tất nhiên cũng quá mờ nhạt, vị thám tử của chúng ta lại có một nghề nghiệp hết sức.. không liên quan (nhưng thân phận của anh cũng thú vị, hứa hẹn mở ra một series dài kì)
– Lý do kéo được vị thám tử phá án cũng hơi .. dở hơi, mà cũng có thể do tác giả mô tả anh chàng là 1 người tương đối lập dị.
– Cái này ý kiến cá nhân thôi, là một vài chi tiết được xây dựng để hợp lý hoá sự hoàn hảo trong án mạng phòng kín. Nhưng điều này không thể phủ nhận được sự tài tình của tác giả khi nghĩ ra những thủ thuật gây án như vậy.

Không biết tác giả có cuốn nào khác đã xuất bản ở Việt Nam chưa, mình thì chắc chắn sẽ tìm thử để đọc thêm những cuốn khác của tác giả này.