Cinque Terre

Nữ Thần Báo Oán PDF EPUB Bản Đẹp

Tác giả :
Thể Loại : Trinh Thám - Hình Sự
EPUB MOBI PDF AZW3 Đọc Online


Mật mã của chúng ta là Némésis

Cô Marple lẩm bẩm nhắc lại câu nói trên. Cô đang ngồi trong chiếc ghế bành rộng cạnh lò sưởi, trong nhà mình ở Saint – Marie – Meal. Câu đó nằm trong một lá thư không bình thường của một con người không bình thường, lúc này đã quá cố. Một tuần trước, cô đã đọc cáo phó về cái chết của ông ta.

Némésis …như có pháp thuật, tên đó tái hiện trước mặt cô một phong cảnh mê hồn. Những cây cọ .. Biển Caribê xanh biếc. và đêm hôm đó, ở đảo Saint Honoré, cô đã chạy đi tìm người giúp cứu sống tính mạng một con người. Cô đã khẩn khoản yêu cầu sự giúp đỡ, và lúc đó cô đã thốt lên cái tên Némésis.

Bây giờ, đến lượt người ta lại yêu cầu cô giúp đỡ, vì một lý do bí ẩn nào đó, và về một vụ việc mà cô không hay biết tí gì ! Thật là khó tin. Hoàn toàn không tin được. Vậy mà …

Một số đoạn khác trong thư, cô nhớ lại : « Cô có thiên bẩm về công lý. Vì vậy tôi mong cô sẽ điều tra giúp một vụ án…Tôi vẫn hình dung như thấy cô quàng chiếc khăn len hồng đến đánh thức tôi dậy tối hôm đó!».

Thư kết thúc bằng một trích dẫn từ Sách kinh Amas :

Công lý hỡi, hãy ào lên như sóng biển.

Và đức hạnh ơi, hãy chảy như dòng thác không ngừng.

Thế này, thì khả năng mình gánh vác sao nổi ? – Cô Marple trầm ngâm suy nghĩ.

Mời các bạn đón đọc cuốn sách Nữ Thần Báo Oán của tác giả Agatha Christie
*******

Truyện Nữ Thần Báo Oán gồm có 7 tập và xoay quanh về cuộc hành trình của cô nàng tuổi teen 16 tuổi tên là Kaylee Cavanaugh, một cô gái không phải người thường mà là một bean sidhe cùng với những người mà cô yêu thương. Họ phải đấu tranh để bảo vệ mình khỏi lũ tà mà ở dưới Cõi m.

Câu chuyện viết về một cô nhóc tuổi teen khi còn loay hoay với đủ biến cố mà một thiếu nữ sẽ gặp phải: vẻ bề ngoài, thầm thích ai đó, những người bạn, học hành, v.v… Mọi chuyện chuyển biến khi nữ chính nghĩ “bệnh” của bản thân lại tái phát, có chuyện gì đó xảy ra với cô, mà bản thân cô không thể ngăn chặn điều đó. Lần này có người giúp nữ chính, giúp cô nhận ra đó không phải “bệnh”, cô không hề điên, đó là sức mạnh, thứ sức mạnh mà chỉ một số người mới có.

Có thể bạn thích sách  Vụ Mất Tích Bí Ẩn PDF EPUB

Khởi đầu của cuộc hành trình trong Nữ Thần Báo Oán là nhân vật Kayle phát hiện ra thân phận thật của mình và tìm ra chân tướng về những cái chết của các cô gái trẻ xinh đẹp. Trong số đó suýt có cả cô bạn thân của Kayle, Emma khi mà số phận của họ chưa phải chấm dứt. Đồng hành cùng với Kayle là Nash Hudson, một bean sidle khác. Không chỉ vậy chúng ta sẽ chứng kiến những tình tiết ngọt ngào của Nash và Kayle.

Kayle phải lựa chọn, một lựa chọn mà ai cũng sẽ đau khổ. Một nút thắt lớn khác được tạo ra để thử thách Kayle. Giải thoát cho người mình yêu, Nash sẽ hoàn toàn quên đi Kayle và yêu một người con gái khác. Hay trơ mắt nhìn người yêu lụi tàn nhanh chóng, sự héo mòn này sẽ là dấu chấm hết cho cuộc đời của một bean sidle, người cô yêu.

Những bất ngờ nối nhau đến, nhưng không có nhiều điều tốt lành xảy ra, thậm chí với cả Kayle. Khi cô phát hiện mình sắp chết sau vài ngày nữa và cô đã dồn hết tâm trạng sang một bên để có thể đặt dấu chấm cho cuộc tình của mình. Cô lên kế hoạch tìm hiểu về giáo viên dạy toán mới của mình, Beck, người thuộc loài incubus để nhờ Beck đóng giả bạn trai mình. Tập này cũng là lúc mối quan hệ bế tắc của Nash và Kayle chấm dứt. Và Kayle đã phát hiện ra người đã yêu thăm cô suốt bấy lâu, hoàn hảo đối với cô, Tod. Một cơ hội, một hi vọng nhỏ trong hoàn cảnh rất tệ với Kayle.

Kayle lại bắt đầu cuộc điều tra mới sau cái chết ở tập trước với vai trò là người đoạt trích hồn. Lấy lại những linh hồn vô tội khi số chưa tận mà đã chết, cùng với mối quan hệ yêu đương mới, với Tod. Những nguy hiểm vẫn còn đang ở xung quanh Kayle đe dọa tính mạng của cô và những người cô yêu thương.

Có thể bạn thích sách  Người Đàn Bà Đáng Sợ

Phần kết của câu chuyện sẽ là một cái kết đầy đau thương khi các biến cố có vẻ như đầy bất lợi đối với các nhân vật chính. Kayle sẽ chấm dứt các nguy hiểm như nào và sẽ làm gì để bảo vệ những người xung quanh cô?

********
Về bút lực của tác giả Rachel Vincent sẽ không khiến người hâm mộ thất vọng. Từ bộ Chạng Vạng đến bộ Nữ Thần Báo Oán, các cảm xúc của người đọc đều được những lời văn của tác giả dẫn dắt. Một lời văn nhẹ nhàng nhưng cũng tràn đầy sự lôi cuốn ở từng câu chữ. Không miêu tả quả nhiều, một vài từ nhưng độc giả vẫn hình dung chi tiết được diễn biến câu chuyện.

Về nội dung, Nữ Thần Báo Oán là một bộ truyện có nội dung khá tuyệt. Những câu chuyện về bean sidle, thần chết, tà ma…. Đầy ma mị và bí ẩn. Có nhiều tình tiết hồi hộp, khiến độc giả cũng bị cuốn theo cùng, ví dụ như sự thật về định mệnh Kayle hay Kayle thoát khỏi Cõi m như nào. Ngoài ra, lại có những tình tiết khiến độc giả “khíu nhọ” lên như là sự mâu thuẫn của Kayle về mối quan hệ của bản thân và Nash, sự tốt bụng quá to lớn gây lên rất nhiều nguy hiểm đến bản thân cô. Ngoài những tình tiết bí án gây hồi hộp, chúng ta sẽ được đi một chuyến tàu lượn lúc lên lúc xuống với tình tiết các mối quan hệ nhân vật trong truyện, từ ngọt ngào đến tiếc nuối.

Điều này cũng dễ hiểu bởi nữ chính khi bắt đầu mới chỉ có 16 tuổi và đến khi tất cả rắc rối chấm dứt là ở tuổi 20. Chúng ta bực mình vì đôi khi nữ chính hành xử thật ngu ngốc, ngốc xít y hệt một cô nhóc trẻ con. Khởi đầu câu chuyện, Kayle có một chút tự ti và khát vọng tình cảm, vậy lên khi các biến cố xảy ra Kayle sợ hãi và hoảng sợ hơn bất kì ai. Những suy nghĩ, đắn đo đôi khi là đẩy luôn bản thân vào nguy hiểm, tất cả là đều hi vọng mọi người có được hạnh phúc của riêng mình. Những xung đột do sự ích kỉ của cô nhóc tuổi teen, nhưng càng nhiều biến cố xảy ra Kayle càng trưởng thành và chững chạc. Tất cả rắc rối, nguy hiểm diễn ra trong vài tháng và nữ chính dành tới 4 năm để đảm bảo mọi người đều được an toàn. Một sự hi sinh, một ước nguyện, một cái giá cho cuộc sống bình thường của những người không giống bình thường.

Có thể bạn thích sách  Thám Tử Kỳ Phát 3: Chiếc Tất Nhuộm Bùn PDF EPUB

Bản thân mình khá ấn tượng với hai tập cuối của Nữ Thần Báo Oán. Nó gây ấn tượng với mình bởi rất nhiều sự hy sinh của các nhân vật và cái kết tràn đầy thông minh của Kayle khiến minh phải đánh giá nhân vật nữ chính này bằng một ánh mắt khác. Khi đọc trong lòng mình cảm thấy buồn rầu khi quá nhiều người đã đánh đổi sự hy sinh của mình mà các tà ma kia vẫn chưa được giải quyết. Chỉ đến khi kết thúc, bài toán khi đó đã được giải quyết bảng đáp án hoàn hảo hơn không bao giờ hết. Kayle đã xoay chuyển được cục diện bế tắc tưởng như không có đáp án. Và cảm xúc của Kayle được miêu tả vô cùng chân thực, hụt hẫng, tiếc nuối, chút ghen tị và mất mát bên cạnh sự hạnh phúc khi được trở về.

Nữ Thần Báo Oán là một bộ truyện khá tuyệt cho những bạn yêu thích thể loại bí ẩn và tuyệt hơn nữa là những bạn thích văn phong phương tây. Một bộ truyện không khiến bạn cảm thấy phí thời gian khi đọc nó.