Cinque Terre

Jennie Gerhardt – Theodore Dreiser PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Tiểu thuyết
EPUB AZW3


**Đánh Giá Cuốn Sách “Jennie Gerhardt” của Theodore Dreiser**

Trên bức tranh văn chương của Mỹ thế kỉ 20, Theodore Dreiser tỏa sáng như một ngôi sao vĩ đại. Sinh ngày 27/8/1871 tại bang Indiana và qua đời vào ngày 28/12/1945 tại bang California, Dreiser đã để lại cho thế giới hơn 40 năm sáng tác đầy chất xám và cảm xúc. Trong số tác phẩm nổi bật, “Một bi kịch nước Mỹ” và “Jennie Gerhardt” đã đưa Dreiser lên đỉnh vinh quang trong làng văn học, được xem như bậc thầy của văn học hiện thực Mỹ.

Truyện “Jennie Gerhardt” không chỉ là tên của cuốn sách mà còn chính là tên của nhân vật chính. Jennie, một cô gái xinh đẹp, giàu lòng nhân ái, đầy tình yêu lao động, xứng đáng được hạnh phúc. Tuy nhiên, xã hội với sự thống trị của tiền bạc đã tước đoạt tất cả từ cô, từ cơm áo đến quyền làm vợ và làm mẹ. Cuộc đời của Jennie đầy bi kịch khi cô yêu Brander, một thượng nghị sĩ, có con với anh nhưng rồi mọi thứ lại rơi vào vực thẳm khi Brander qua đời. Tiếp theo, Jennie đến với Lester Kane, người con trai của một gia đình giàu có. Mặc dù Lester yêu thương Jennie, họ vẫn bị cuộc sống và xã hội đẩy đến bước đường cùng. Jennie tự cho rằng mình đã tìm thấy hạnh phúc với con trai của Brander và tài sản từ Lester, nhưng số phận cay đắng khi thần chết cướp đi con của cô. Bị bỏ rơi, Jennie vẫn sống và dành tình yêu cho hai đứa con nuôi.

Có thể bạn thích sách  Bể Dâu Quyển 1: Chớp Bể - Ba Đào - Nam Dao full prc pdf epub azw3 [Tiểu thuyết]

“Jennie Gerhardt” không chỉ là một câu chuyện đau thương về sự hi sinh và bất công, mà còn là bức tranh về lòng nhân ái và lòng tin của con người giữa thế giới lạnh lẽo và đau thương. Mời các bạn khám phá câu chuyện đầy xúc cảm này trong tác phẩm của Theodore Dreiser.