Cinque Terre

Jude Kẻ Vô Danh PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Tiểu thuyết
EPUB AZW3


Jude Kẻ Vô Danh là một câu chuyện đầy cảm xúc và sâu sắc về tình yêu và đau khổ. Cuốn tiểu thuyết này mang đến những cảm xúc mạnh mẽ và tinh tế, khi Jude và Sue, hai nhân vật chính, phải đối mặt với những thách thức và khó khăn từ xã hội và truyền thống. Tình yêu giữa họ, trong tất cả những khổ đau và đấu tranh, gợi lên một ý nghĩa đặc biệt về sự vô danh và hư vô trong đời sống.

Thomas Hardy đã thể hiện một cách xuất sắc tình yêu giữa Jude và Sue, với tất cả những đau khổ và hy vọng. Nhân vật Jude, một cậu bé mồ côi, mơ ước trở thành giáo sư và đã gặp Sue, người phụ nữ độc lập và phóng khoáng. Tình yêu của họ, dù đầy bi kịch, vẫn thể hiện sự thuần khiết và kiên định.

Cuốn sách này đưa độc giả qua những cung bậc cảm xúc khác nhau, từ tình yêu đến đau khổ và hy vọng, tạo nên một câu chuyện đáng đọc và suy ngẫm. Jude Kẻ Vô Danh không chỉ là một cuốn tiểu thuyết tình yêu lãng mạn, mà còn là một tác phẩm kinh điển đáng để khám phá và trải nghiệm.Cuốn sách đưa bạn đến với thế giới văn học của thời kỳ Victoria ở Anh, giúp bạn hiểu rõ hơn về hình ảnh phụ nữ và phê phán những định kiến trong tình yêu và ước vọng. Thomas Hardy, một tác giả nổi tiếng người Anh, sinh ra và lớn lên trong môi trường nông thôn với nền văn hóa dân gian truyền khẩu.

Có thể bạn thích sách  Your Name Another Side PDF EPUB

Thành công của Hardy không đến dễ dàng; thoát khỏi sự thiếu thốn tài chính và sự sụt giảm niềm tin tôn giáo, ông từ bỏ khát vọng học đại học để trở thành một linh mục. Thách thức không dừng lại khi các tác phẩm của ông bị từ chối xuất bản, nhưng thông qua sự kiên trì và nỗ lực, ông đã tìm ra giọng điệu riêng biệt của mình.

Cuốn sách cũng giới thiệu bạn vào cuộc đời cùng tác phẩm của Hardy, đồng thời khám phá về tình yêu đích thực với vợ ông, Emma Gifford. Với bối cảnh Wessex, mỗi tác phẩm của ông đều tái hiện hình ảnh những cảnh vật và con người của miền đồng quê Anh đẹp mộng.

Nếu bạn đam mê văn học cổ điển và muốn khám phá thêm về tài năng văn chương của Thomas Hardy, cuốn sách này chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời.Năm 1912, sau hai thập kỷ sống cùng nhau trong cảm giác xa lạ, Thomas Hardy đã kết thúc mối tình đầy gian truân với Emma, nhưng cũng đã tìm thấy nguồn cảm hứng để sáng tác những tác phẩm thơ đặc sắc. Vào năm 1914, ông kết hôn với Florence Emily Dugdale, người trẻ hơn ông 38 tuổi. Mặc dù có những khó khăn do Hardy không thể quên vị vợ trước, nhưng Florence đã dành trọn tình thương để chăm sóc cho ông suốt cuộc đời, cho đến khi ông ra đi vào tháng 11/1928.

Có thể bạn thích sách  Muốn Khóc Thật To PDF EPUB

Thomas Hardy, với cả cuộc đời văn chương, đã sáng tác tổng cộng 14 tiểu thuyết đáng chú ý như “Far From the Madding Crowd,” “The Return of the Native,” “The Mayor of Casterbridge,” “Tess of the d’Urbervilles” và “Jude the Obscure,” cùng hàng trăm truyện ngắn, hai vở kịch và chín tập thơ. Ông được ngưỡng mộ là một trong những nhà văn vĩ đại nhất của thế kỷ 19 và là một nhà thơ lớn trong thế kỷ 20. Hardy đã nhận Huân chương Công trạng vào năm 1910 và được đề cử nhiều lần cho giải Nobel Văn học.

Các tác phẩm của ông đã được chuyển thể thành phim với sự thành công như “Tess of the d’Urbervilles” (1913, 1979, 1998, 2008), “The Return of the Native” (1994), “Jude the Obscure” (1996), “The Mayor of Casterbridge” (2000, 2003), “Under the Greenwood Tree” (2005), và “Far From the Madding Crowd” (2015).

Rất nhiều tác giả trẻ hơn và những nhà soạn nhạc hàng đầu, như D. H. Lawrence, John Cowper Powys, Virginia Woolf, Gerald Finzi, Benjamin Britten và Gustav Holst, đã trọng phải tác phẩm của Hardy. Holst đã sáng tác một bản giao hưởng dựa trên tiểu thuyết “The Return of the Native” với tựa đề “Egdon Heath; A Homage to Thomas Hardy” vào năm 1927.

Để tìm hiểu và thưởng thức hơn về nhà văn vĩ đại này, mời các bạn đọc cuốn sách “Jude Kẻ Vô Danh” của Thomas Hardy, dịch bởi Nguyễn Thành Nhân. Chắc chắn bạn sẽ không thất vọng với kiệt tác này!