Cinque Terre

Lạn Kha Kỳ Duyên PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Tiểu Thuyết Trung Quốc
AZW3


Kỳ Duyên sống cùng ván cờ lá phai mờ, giữa rừng cây không người chơi cờ.
Bước Tới đình thần, một cờ thiên nhiên, nhấp nhô sơn hải bao la…Khi tỉnh giấc, Kỳ Duyên trở thành hành khất mù mịt trong miếu sơn thần đổ nát.
Không đủ sức lực để chứa pháo, Chân Nhân một thanh kiếm, Thần Côn một cái miệng, đó là nền tảng để Kỳ Duyên thoát khỏi thế giới đầy rẫy sợ hãi này…Dạo chơi trên núi Lạn Kha
Dịch: Chưởng ThiênTay chống gậy, lảo đảo dạo chơi trên núi
Nhìn xa, bốn phía biển mây mây
Rừng xa, gió thổi, thu về nhớ
Suối reo, hang rãnh, nước róc rách
Ván cờ phai, tiên tử ở đâu?
Xương Phật lạnh lẽo, tháng năm qua
Trần thế này, số người đi qua
Di tích còn lại cho hậu thế…***Đánh Giá Truyện:Viết tiên hiệp cổ điển thật khó khăn. Một câu chuyện tiên hiệp hay phải dễ hiểu, hấp dẫn, hài hước và phải mang hồn của tiên hiệp. Chỉ một điều kiện đó đã khó, đừng nói việc phải có tất cả các điều kiện trên. Có lẽ vì vậy mà tiên hiệp đang suy tàn. Từ sau Hoàng Đình, đã lâu rồi mà mới thấy trở lại một tác phẩm tiên hiệp cổ điển thuần túy như Lạn Kha Kỳ Duyên. Có yếu tố lãng mạn, nhẹ nhàng hài hước của tiên hiệp cổ điển dân dã. Có yếu tố truyền thuyết phàm tục mang lại cảm giác của những câu chuyện thần thoại cổ xưa. Nam chính trong trò chơi hồng trần này, mặc dù pháp lực không cao, nhưng cách hành xử mang tính nhân văn, thần bí khó lường, giàu tâm, giàu tình cảm, thực sự mang lại cảm giác thần bí của tiên nhân. Đoạn mở đầu khi nam chính nghèo đói, sợ chết như bao người, lời nói hơi thoáng qua. Mỗi nhân vật trong truyện đều rất lý tưởng, không quá cầu kỳ lợi ích, không quá tính toán, đôi khi đọc mà không nhịn được cười. Ban đầu, truyện nhìn cứ như một câu chuyện kỳ du ký cổ xưa, có giang hồ, tu sĩ, tiên thần, võ lâm cao thủ và người phàm. Bàn tay vàng mang ý nghĩa quan trọng, thay đổi số phận nhân vật. Mỗi khi nam chính thay đổi số mệnh ai đó, hoặc dạy người hướng thiện, trên ván cờ sẽ xuất hiện một quân cờ mới. Người đọc sẽ dần bị cuốn hút bởi câu chuyện xung quanh Kỳ Duyên, muốn biết quân cờ nam chính gieo sẽ trở thành thế nào…***Đánh Giá Lạn Kha Kỳ Duyên bởi độc giả từ Trung Quốc.
Dịch giả: Vivian Nhinhi
Một vài năm gần đây, tác phẩm Lạn Kha Kỳ Duyên được xem như có “hơi thở tiên”, tại sao lại nổi tiếng như vậy? Có lẽ tôi biết nguyên nhân.
1. Đầu tiên, tiểu thuyết không truy cập vào mô hình “lên cấp” kiểu cũ đã trở nên nhạt nhẽo.
Việc này đang ngày càng trở nên quá quen thuộc, bắt đầu với việc tìm kiếm công pháp, tu luyện: Khí, Cơ, Đan, Anh. Tác giả chọn cách viết khiến khái niệm cấp bậc này trở nên mơ hồ, thậm chí ngay từ khi bắt đầu tu luyện cốt yếu, nhân vật chính đã có khả năng thông qua “đổ ngộ” và “bàn tay vàng” để vượt cấp một cách dễ dàng!
Mô lượng này có thể được thấy trong vài cuốn tiểu thuyết tu tiên, nhưng chúng chỉ được sử dụng khi nhân vật đã đạt tới Đại Thừa, Độ Kiếp…rất ít nữa! (Những chi tiết này cũng có thể có trong tác phẩm của những vị đại danh tử trong giới truyện mạng)
2. Trong truyện, ít xuất hiện mưu kế, đấu tranh như các tiểu thuyết tu tiên khác.
Hiện nay, rất nhiều tiểu thuyết tu tiên bắt đầu với bức tranh của các môn phái, vạch trần mặt vô cảm trong tu tiên. Nhưng tác phẩm này giảm thiểu mô tả các tình tiết đó, tập trung vào sự hòa hợp trong quan hệ giữa mọi người. Người, Yêu, Quỷ, Ma, Thần, Tiên đều có tính tốt và xấu, không tạo ra ấn tượng theo kiểu “thôi thúc” của nguyên bản. Tên nhân vật chính là Kỳ Duyên, lan truyền cơ duyên khắp nơi. Đó là “cơ duyên” hay “tính duyên”?
3. Nhân vật chính ẩn ứ giả heo ăn thịt hổ, một đặc điểm đáng chú ý khác của tác phẩm.
Chúng ta vốn quá quen với kiểu tiểu thuyết khai thác việc vượt cấp.Nếu bạn quan tâm đến việc xây dựng nhân vật trong văn học, tác phẩm “Lạn Kha Kỳ Duyên” sẽ mang đến cái nhìn đầy mới mẻ và hấp dẫn. Việc tưởng tượng và suy diễn thông qua nhân vật chính và phụ tạo ra một cách tiếp cận “trâu bò” nhưng rất sâu sắc. Điều đó thực sự làm nổi bật tác phẩm này giữa vô vàn tác phẩm khác.

Có thể bạn thích sách  Đỉnh Cấp Tông Sư - Tô Minh full mobi pdf epub azw3 [Đô Thị]

Không chỉ có “tiên khí” hấp dẫn, “Lạn Kha Kỳ Duyên” còn thu hút bởi khả năng tái hiện cảnh núi rừng yên bình, cùng với sự lắng đọng của đời sống dã ngoại. Khi đọc, bạn sẽ cảm thấy như đang du hí giữa những khu rừng tĩnh lặng, với tiếng chim hót và hương hoa khoe sắc.

Với các tình tiết vui nhộn và tiếng cười, tác phẩm này chắc chắn sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị cho độc giả. Nếu bạn muốn khám phá thêm về cuộc phiêu lưu của nhóm nhân vật trong “Lạn Kha Kỳ Duyên” của tác giả Chân Phí Sự, hãy đón đọc và trải nghiệm trên từng trang sách!