Cinque Terre

Lịch Sử Việt Nam 11: Từ Năm 1951 Đến Năm 1954 PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Lịch Sử - Chính Trị
PDF Đọc Online


Cuốn sách “Lịch Sử Việt Nam tập 11: Từ Năm 1951 Đến Năm 1954” của tác giả Nguyễn Văn Nhật là tác phẩm nghiên cứu kỹ lưỡng và toàn diện về lịch sử Việt Nam trong giai đoạn từ năm 1951 đến năm 1954. Đây là giai đoạn có ý nghĩa quan trọng trong lịch sử Việt Nam hiện đại, khi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp bước vào giai đoạn cao trào.

Trong cuốn sách, tác giả đã dành nhiều trang giấy để phân tích và đánh giá tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Việt Nam dưới sự cai trị của chính quyền thực dân Pháp trong giai đoạn này. Theo đó, chính quyền thực dân tiếp tục duy trì chính sách bóc lột và đàn áp dân tộc Việt Nam, coi Việt Nam vẫn chỉ là một nước bị chiếm đóng. Kinh tế Việt Nam tiếp tục phụ thuộc vào nền kinh tế Pháp, người dân vẫn sống trong cảnh nghèo đói và bất ổn.

Đồng thời, tác giả cũng phân tích chi tiết về sự phát triển của phong trào cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong giai đoạn này. Theo đó, sau khi thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào năm 1945, phong trào cách mạng ngày càng phát triển mạnh mẽ ở cả hai miền Bắc – Nam. Năm 1951, Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương Đảng ra đời, quyết định chuyển sang chiến lược tấn công và tiến công ở chiều sâu.

Có thể bạn thích sách  Góc Nhìn Sử Việt: Nguyễn Văn Vĩnh PDF EPUB

Trong giai đoạn này, quân đội nhân dân Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo đã tiến hành nhiều chiến dịch quân sự quan trọng, gây ra những thiệt hại nặng nề cho đối phương. Nổi bật là chiến dịch Biên giới năm 1950, chiến dịch Đông Khê – Đông Xuân năm 1952, chiến dịch Tây Bắc năm 1953… Qua đó, quân đội nhân dân đã giành được nhiều thắng lợi chiến lược, mở rộng và củng cố các căn cứ địa cách mạng ở miền núi.

Bên cạnh đó, phong trào cách mạng cũng phát triển mạnh mẽ ở các vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ, mở rộng ảnh hưởng ra các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ. Đặc biệt, cuộc kháng chiến của nhân dân Miền Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Đông Dương bước đầu đã hình thành lực lượng vũ trang và kiểm soát một số vùng đất.

Ngoài ra, cuốn sách cũng phân tích kỹ lưỡng về các hoạt động ngoại giao của Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa trong giai đoạn này. Theo đó, Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã nỗ lực khẳng định vị thế và chủ quyền của mình trên trường quốc tế, đấu tranh đòi Pháp rút quân và công nhận độc lập chủ quyền của Việt Nam. Đặc biệt, sau chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử vào năm 1954, Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã giành được sự công nhận của phần lớn cộng đồng quốc tế.

Có thể bạn thích sách  Hình Đồ - Canh Tân PDF EPUB

Nói tóm lại, cuốn sách đã phân tích chi tiết, toàn diện về tình hình chính trị, quân sự, ngoại giao của Việt Nam trong giai đoạn kháng chiến chống Pháp (1951 – 1954).

Mời các bạn đón đọc Lịch Sử Việt Nam tập 11: Từ Năm 1951 Đến Năm 1954 của tác giả Nguyễn Văn Nhật