Cinque Terre

Góc Nhìn Sử Việt: Lê Triều Lý Thị PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Lịch Sử - Chính Trị
EPUB PDF AZW3 Đọc Online


Cuốn sách “Góc Nhìn Sử Việt: Lê Triều Lý Thị” của tác giả Phạm Minh Kiên đã mang đến cho độc giả góc nhìn mới lạ về lịch sử Việt Nam dưới thời Lê sơ và Lý. Trong đó, tác giả đã tổng hợp và phân tích kỹ lưỡng nhiều tư liệu lịch sử quý giá để giúp người đọc có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về thời kỳ này.

Cuốn sách được chia làm hai phần chính. Phần thứ nhất mang tên “Lê Triều” đã tập trung phân tích về sự thành lập và phát triển ban đầu của nhà Lê dưới thời vua Lê Lợi và những vị vua đầu tiên. Theo đó, tác giả đã giải mã chi tiết về quá trình Lê Lợi khởi nghĩa chống giặc Minh, thống nhất đất nước rồi lập ra nhà Lê. Đặc biệt, cuốn sách còn phân tích kỹ lưỡng về những đóng góp to lớn của Lê Lợi trong việc xây dựng nền móng cho sự nghiệp giữ nước của triều đại mới.

Bên cạnh đó, phần này cũng đề cập đến những thành tựu ban đầu của nhà Lê dưới thời vua Lê Thái Tổ, Lê Nhân Tông và Lê Thánh Tông. Tác giả đã phân tích kỹ về các chính sách phát triển kinh tế – xã hội, củng cố quốc phòng, xây dựng nền hành chính minh bạch dưới thời vua Lê sơ. Điều đó cho thấy những nỗ lực ban đầu của triều đại mới trong việc ổn định đất nước sau thời loạn lạc.

Có thể bạn thích sách  Sự Trỗi Dậy Và Suy Tàn Của Đế Chế Thứ Ba – Lịch Sử Đức Quốc Xã

Còn phần thứ hai mang tên “Lý Thị” đã tập trung phân tích về sự thăng trầm của nhà Lý trong lịch sử Việt Nam. Theo đó, tác giả đã đi sâu nghiên cứu về quá trình thành lập và phát triển ban đầu của nhà Lý do Lý Công Uẩn lập nên. Cuốn sách cũng đề cập đến những đóng góp to lớn của Lý Thái Tổ trong việc ổn định đất nước sau thời loạn 12 sứ quân.

Đặc biệt, phần này phân tích rất kỹ về thời kỳ phát triển cực thịnh của nhà Lý dưới thời vua Lý Thánh Tông. Tác giả đã tổng hợp nhiều tư liệu quý báu để giới thiệu đến bạn đọc về những thành tựu nổi bật của triều đại này trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội…đưa đất nước đạt đến thịnh trị chưa từng có.

Đồng thời, phần này cũng phân tích kỹ về những biến động chính trị xảy ra dưới thời vua Lý Cao Tông và sự suy yếu dần của nhà Lý cho đến khi bị nhà Trần thay thế. Qua đó, người đọc có thể nắm bắt được toàn cảnh về sự nổi lên, thịnh trị rồi suy tàn của triều đại này.

Ngoài ra, cuốn sách còn có phần phụ lục giới thiệu chi tiết về gia phả họ Lê và họ Lý, các di tích lịch sử quan trọng thời Lê – Lý còn lại đến ngày nay. Điều này giúp người đọc có cái nhìn sâu sắc và toàn diện hơn về hai triều đại này.

Có thể bạn thích sách  Các Ẩn Số Chính Trị Trong Tiểu Thuyết Võ Hiệp KIM DUNG

Nhìn chung, cuốn sách “Góc Nhìn Sử Việt: Lê Triều Lý Thị” đã mang lại những kiến thức lịch sử quý báu cho độc giả. Thông qua việc tổng hợp và phân tích kỹ lưỡng nhiều tư liệu, tác giả Phạm Minh Kiên đã vẽ nên một bức tranh toàn cảnh và sâu sắc về hai triều đại Lê sơ và Lý trong lịch sử Việt Nam. Cuốn sách không chỉ giúp người đọc nắm vững kiến thức lịch sử mà còn thấu hiểu thêm về những giá trị văn hóa, truyền thống quý báu được hình thành từ thời kỳ đó.

Mời các bạn đón đọc Góc Nhìn Sử Việt: Lê Triều Lý Thị của tác giả Phạm Minh Kiên.