Cinque Terre

Góc Nhìn Sử Việt: Bánh Xe Khứ Quốc PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Lịch Sử - Chính Trị
EPUB AZW3


Cuốn sách “Góc Nhìn Sử Việt: Bánh Xe Khứ Quốc” của tác giả Phan Trần Chúc mang đến cho độc giả một góc nhìn mới về lịch sử Việt Nam qua việc tái hiện lại những sự kiện lịch sử quan trọng từ thời kỳ cổ đại cho đến thời đại hiện đại.

Trong lời tựa của cuốn sách, tác giả Phan Trần Chúc cho biết đây là kết quả nghiên cứu của ông sau nhiều năm tìm hiểu, nghiên cứu sâu về lịch sử Việt Nam thông qua nhiều tài liệu lịch sử khác nhau cả trong và ngoài nước. Mục đích của tác giả là muốn giúp độc giả có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về quá trình hình thành và phát triển của dân tộc Việt Nam, từ đó hiểu rõ hơn bản sắc văn hóa và truyền thống lịch sử của dân tộc mình.

Cuốn sách được chia thành 12 chương, mỗi chương tái hiện lại một giai đoạn lịch sử quan trọng của Việt Nam. Cụ thể:

– Chương 1 giới thiệu về thời kỳ tiền sử, nguồn gốc của người Việt cổ từ thời kỳ đồ đá cũ cho đến thời kỳ đồ đá mới, thời kỳ Bắc thuộc lần thứ nhất.

– Chương 2 nói về thời kỳ Văn Lang – Âu Lạc từ thế kỷ thứ III TCN đến thế kỷ I TCN, khi nhà nước Văn Lang do thủ lĩnh An Dương Vương thành lập, sau đó nhà nước Âu Lạc do thủ lĩnh Lạc Long Quân thành lập.

Có thể bạn thích sách  Khởi Nghĩa Lam Sơn - Lịch Sử Việt Nam Bằng Tranh 7 PDF EPUB

– Chương 3 tập trung giới thiệu về thời kỳ Bắc thuộc lần thứ hai khi nhà nước Văn Lang – Âu Lạc bị nhà Hán đánh bại, sáp nhập vào lãnh thổ Trung Quốc từ năm 111 TCN đến năm 938.

– Chương 4 nói về thời kỳ Đinh – Tiền Lê, khi nhà nước Việt Nam giành lại độc lập với sự kiện Đinh Bộ Lĩnh lập ra nhà nước Đại Cồ Việt vào năm 968, đặt nền móng cho sự hình thành và phát triển của dân tộc Việt.

– Chương 5 kể về thời kỳ nhà Lý từ năm 1009 đến năm 1225, khi đất nước được thống nhất, phát triển mạnh mẽ về mọi mặt.

– Chương 6 nói về thời kỳ nhà Trần từ năm 1225 đến năm 1400, khi đất nước giành thắng lợi trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên – Mông.

– Chương 7 tập trung giới thiệu về thời kỳ nhà Hồ từ năm 1400 đến năm 1407, khi nhà Hồ lên nắm quyền nhưng bị nhà Minh đánh đuổi.

– Chương 8 nói về thời kỳ nhà Lê sơ từ năm 1428 đến năm 1527, khi Lê Lợi đánh đuổi quân Minh, lập ra nhà Lê, đất nước dần ổn định và phát triển.

– Chương 9 kể về giai đoạn phong kiến phân liệt từ năm 1527 đến năm 1802, khi các thế lực phong kiến nổi lên chia rẽ đất nước.

– Chương 10 tập trung giới thiệu về thời kỳ Tây Sơn từ năm 1771 đến năm 1802, khi nhà Tây Sơn lên nắm quyền và cuộc chiến chống quân xâm lược Nguyễn Ánh.

Có thể bạn thích sách  Lịch Sử Việt Nam Bằng Tranh (Tập 1) – Thời Hùng Vương

– Chương 11 nói về thời kỳ nhà Nguyễn từ năm 1802 đến năm 1945, khi Nguyễn Ánh thống nhất đất nước, lập ra nhà Nguyễn và quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc.

– Chương 12 kể về lịch sử Việt Nam từ Cách mạng Tháng Tám năm 1945 đến thời điểm hiện tại, giai đoạn đấu tranh giải phóng dân tộc và quá trình xây dựng, phát triển đất nước.

Bên cạnh việc tái hiện chi tiết từng sự kiện lịch sử quan trọng, tác giả còn phân tích sâu về những đặc điểm nổi bật của mỗi triều đại, giai đoạn lịch sử như chế độ chính trị, kinh tế – xã hội, văn hóa, ngoại giao, quân sự… Đồng thời so sánh những điểm tương đồng và khác biệt giữa các triều đại, qua đó rút ra những bài học quý báu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Ngoài ra, tác giả còn dẫn chứng nhiều tư liệu lịch sử quý hiếm để chứng minh tính chính xác, khách quan của các sự kiện được miêu tả. Bằng ngôn ngữ đơn giản mà truyền cảm, cuốn sách đã giúp độc giả nắm bắt được toàn cảnh lịch sử Việt Nam một cách dễ hiểu.

Với góc nhìn sâu sắc và cách trình bày hấp dẫn, cuốn sách “Góc Nhìn Sử Việt: Bánh Xe Khứ Quốc” của tác giả Phan Trần Chúc đã thành công trong việc giúp độc giả nắm bắt toàn cảnh quá trình hình thành và phát triển của dân tộc Việt Nam, từ đó hiểu thêm về bản sắc văn hóa và truyền thống lịch sử của đất nước. Cuốn sách hứa hẹn sẽ là tài liệu quý báu không chỉ cho giới học thuật mà còn dành cho mọi độc giả yêu mến lịch sử Việt Nam.

Có thể bạn thích sách  Vua Trẻ Trong Lịch Sử Việt Nam

Mời các bạn đón đọc Góc Nhìn Sử Việt: Bánh Xe Khứ Quốc của tác giả Phan Trần Chúc.