Cinque Terre

12 Năm Nô Lệ – Solomon Northup PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Hồi kí
EPUB PDF AZW3 Đọc Online


Cuốn sách “12 Năm Nô Lệ” viết bởi Solomon Northup mô tả một câu chuyện thật sự xảy ra với chính tác giả. Solomon Northup là một người đàn ông da đen tự do sống ở bang New York vào giữa thế kỷ 19. Một ngày nọ, khi đang làm việc ở Washington D.C, ông bị hai kẻ buôn người bắt cóc và bán làm nô lệ. Trong suốt 12 năm tiếp theo, Solomon Northup phải sống trong cảnh nô lệ, chịu đựng những đối xử tàn nhẫn và bất công.

Sau khi bị bắt cóc, Solomon Northup được đưa đến thành phố New Orleans. Tại đây, ông bị bán cho một chủ nô tên Edwin Epps. Trong vòng 12 năm, Solomon Northup phải làm việc không ngừng nghỉ trong đồn điền canh tác bông của Epps. Ông phải chịu đựng nhiều hình phạt thể xác và tinh thần nặng nề. Epps thường xuyên đánh đập và tra tấn các nô lệ của mình bằng roi vọt. Solomon Northup cũng không tránh khỏi những trận đòn roi đau đớn.

Ngoài ra, Solomon Northup còn phải đối mặt với nạn đói kém và những căn bệnh do điều kiện sống quá tệ hại. Những nô lệ trên đồn điền của Epps chỉ được ăn một bữa mỗi ngày, thức ăn thô sơ và thiếu chất. Nhiều người trong số họ bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Bệnh tật hoành hành như sốt rét, lao phổi… khiến nhiều người nô lệ phải chết yểu. Solomon Northup cũng từng bị sốt rét nặng và suýt mất mạng.

Có thể bạn thích sách  Thư Cho Em: Hoàng Nam Tiến PDF EPUB

Ngoài những điều kiện sống khắc nghiệt, Solomon Northup còn phải chịu đựng những hành hạ tinh thần nghiêm trọng. Ông không được phép giao tiếp với người thân, bạn bè và luôn bị coi là tài sản của chủ nô. Solomon Northup luôn phải sống trong nỗi sợ hãi bị bán đi nơi khác hoặc bị đánh đập tàn nhẫn. Tâm lý của ông trở nên suy sụp dần dần trước những đối xử tàn ác đó.

Mãi đến năm 1853, Solomon Northup mới có cơ hội được giải cứu. Một người bạn cũ đến thăm đồn điền và nhận ra Solomon Northup. Người bạn này đã liên lạc với luật sư và chính quyền để giúp Solomon Northup lấy lại tự do. Sau khi được giải cứu, Solomon Northup quyết định viết cuốn hồi ký này để kể lại những gì mình đã trải qua trong 12 năm nô lệ.

Cuốn sách “12 Năm Nô Lệ” đã làm sáng tỏ thực tế đau thương của chế độ nô lệ tại nước Mỹ thế kỷ 19. Nó phơi bày những điều kiện sống tồi tệ, sự đối xử tàn nhẫn mà các nô lệ phải chịu đựng. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng kể về một câu chuyện hy vọng về tình người, sự can đảm và ý chí chiến đấu đòi lại tự do của Solomon Northup. Cuốn sách đã góp phần làm thay đổi quan điểm của xã hội Mỹ thời bấy giờ về vấn đề nô lệ.

Có thể bạn thích sách  Đông Âu Anh Hùng Truyện 1: Tri Thức Đi Buôn PDF PDF EPUB

Với lời kể trung thực và sống động, “12 Năm Nô Lệ” đã trở thành một tác phẩm văn học được đánh giá cao về mặt lịch sử và nghệ thuật. Cuốn sách không chỉ là một hồi ký cá nhân mà còn là một tài liệu quý giá phản ánh thực trạng của chế độ nô lệ tại Mỹ thế kỷ 19. Ngày nay, “12 Năm Nô Lệ” vẫn được coi là một trong những tác phẩm văn học hay nhất về chủ đề nô lệ và là một di sản không thể thiếu

Mời các bạn đón đọc 12 Năm Nô Lệ của tác giả Solomon Northup.