Cinque Terre

Vũ Trụ – Sự tiến hoá của vũ trụ, sự sống và nền văn minh PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Giáo dục
EPUB PDF AZW3 Đọc Online


Cuốn sách “Vũ Trụ – Sự tiến hoá của vũ trụ, sự sống và nền văn minh” của Carl Sagan là một tác phẩm khoa học phổ biến xuất sắc, nhằm mục đích giới thiệu cho độc giả về những kiến thức cơ bản về vũ trụ học cũng như quá trình tiến hoá của vũ trụ, sự sống và con người. Cuốn sách được chia thành nhiều phần chính:

Phần đầu tiên của cuốn sách giới thiệu về lịch sử nghiên cứu vũ trụ học, từ những lý thuyết cổ đại cho đến những khám phá và giả thuyết hiện đại. Tác giả đã đưa ra những bằng chứng khoa học vững chắc để chứng minh rằng vũ trụ có tuổi khoảng 13,7 tỷ năm, và nó bắt đầu từ một vụ nổ lớn (Big Bang) cực kỳ nóng và đặc. Những phát hiện quan trọng nhất của vật lý thiên văn hiện đại được trình bày một cách chi tiết và dễ hiểu.

Phần thứ hai của cuốn sách mô tả quá trình tiến hoá của vũ trụ sau vụ nổ lớn ban đầu. Cụ thể, tác giả đã giải thích về sự hình thành các nguyên tố hóa học, sao, thiên hà và cấu trúc vũ trụ lớn hơn. Những kiến thức hiện đại về vật lý thiên văn và vũ trụ học được trình bày một cách khoa học. Đặc biệt, tác giả đã giải thích rõ ràng về nguồn gốc của vật chất và năng lượng trong vũ trụ ngày nay.

Có thể bạn thích sách  Tiền Là Gì 2: Tiền Của Gia Đình PDF EPUB

Phần tiếp theo của cuốn sách tập trung giới thiệu về sự hình thành và tiến hoá của sự sống trên Trái đất. Cụ thể, tác giả đã trình bày chi tiết quá trình hình thành nguyên thủy của Trái đất, sự xuất hiện đầu tiên của sinh quyển và sự tiến hoá của các loài sinh vật. Các lý thuyết tiến hoá hiện đại như lý thuyết darwin được trình bày một cách khoa học. Đặc biệt, sự tiến hoá của con người và nguồn gốc của trí thông minh loài người được phân tích chi tiết.

Phần cuối cùng của cuốn sách tập trung vào bàn luận về tương lai của nhân loại. Tác giả đã dự đoán về những tiến bộ khoa học công nghệ trong tương lai gần, đồng thời cảnh báo những mối đe doạ lớn đến sự sống còn của con người như ô nhiễm môi trường, chiến tranh hạt nhân, thay đổi khí hậu toàn cầu… Tác giả kêu gọi nhân loại cần phải hợp tác và chung tay bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta.

Qua tóm tắt nội dung trên, có thể thấy cuốn sách “Vũ Trụ – Sự tiến hoá của vũ trụ, sự sống và nền văn minh” của Carl Sagan mang tính hệ thống và toàn diện. Tác phẩm đã giới thiệu một cách khoa học những kiến thức cơ bản về vũ trụ học, quá trình hình thành và tiến hoá của vũ trụ, sự sống trên Trái đất cũng như tương lai của nhân loại. Cuốn sách viết bằng ngôn ngữ đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính khoa học, phổ biến rộng rãi kiến thức về vũ trụ học cho độc giả.

Có thể bạn thích sách  100 Hoạt Động Montessori - Con Không Muốn Làm Cây Trong Lồng Kính - Eve Herrmann & Trần Thị Huế (dịch) full mobi pdf epub azw3 [Dạy Trẻ]

Mời các bạn đón đọc Vũ Trụ – Sự tiến hoá của vũ trụ, sự sống và nền văn minh của tác giả Carl Sagan.