Cinque Terre

Trái Đất Chuyển Mình PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Tiểu thuyết


“Trái Đất chuyển mình” với chủ đề địa lý là cuốn sách lần đầu tiên khai thác góc nhìn chưa từng được tiếp cận về mối quan hệ phức tạp giữa lịch sử nhân loại và biến đổi khí hậu – một vấn đề nóng hiện nay. Cuốn sách là tác phẩm đồ sộ với hơn 900 trang kể về lịch sử vận hành của Trái Đất từ thuở hồng hoang cách đây 4,5 tỉ năm, qua nhiều giai đoạn lịch sử của loài người đến hiện nay.
Trong “Trái Đất chuyển mình”, GS Peter Frankopan đã chỉ ra rằng môi trường tự nhiên là một yếu tố quan trọng, nếu không muốn nói là yếu tố quyết định, trong lịch sử loài người và của cả lịch sử toàn cầu.

Mục đích GS Peter Frankopan viết cuốn sách này đó là đưa khí hậu vào trong câu chuyện của quá khứ để thấy sự tác động to lớn của nó đến thế giới chúng ta, trình bày câu chuyện về tác động của con người với thế giới tự nhiên để thấy mặt tốt và xấu của nó, và mở rộng tầm nhìn của chúng ta về lịch sử.

“Trái Đất chuyển mình” nằm trong danh sách những cuốn sách đáng mong đợi nhất trong năm 2023 khi vừa ra mắt đã trở thành bestseller trên thế giới, tính đến nay, đã có 24 quốc gia mua bản quyền xuất bản, trong đó có Việt Nam. Phiên bản tiếng Việt ra mắt sau bản gốc chỉ 7 tháng, giúp độc giả trong nước sớm bắt nhịp với tri thức thế giới. Cuốn sách lọt vào nhiều top sách như: Sách 2023 của BBC, Sách hay nhất mùa hè 2023 của Financial Times, Sách hay nhất 2023 của The Times, Sách hay nhất mùa hè 2023 của The Telegraph…
M

Trái Đất Chuyển Mình là một cuốn sách có giá trị và đáng để tìm đọc nếu bạn quan tâm đến lịch sử trái đất, môi trường tự nhiên và biến đổi khí hậu.

► Các sách này cũng hay lắm nè:

*********

Khi nghĩ về lịch sử, chúng ta hiếm khi chú ý nhiều đến những trận lũ lụt tàn khốc nhất, những mùa đông tồi tệ nhất, những đợt hạn hán tàn khốc nhất hay cách các hệ sinh thái đã thay đổi theo thời gian.

Có thể bạn thích sách  Chó Cứ Sủa PDF EPUB

Trong “Trái Đất chuyển mình”, GS Peter Frankopan đã chỉ ra rằng môi trường tự nhiên là một yếu tố quan trọng, nếu không muốn nói là yếu tố quyết định, trong lịch sử loài người và của cả lịch sử toàn cầu.

Mục đích GS Peter Frankopan viết cuốn sách này là:

– Đưa khí hậu vào trong câu chuyện của quá khứ để thấy sự tác động to lớn của nó đến thế giới chúng ta.
– Trình bày câu chuyện về tác động của con người với thế giới tự nhiên để thấy mặt tốt và xấu của nó.
– Mở rộng tầm nhìn của chúng ta về lịch sử.

Một số điểm nổi bật của cuốn sách mà mọi người có thể quan tâm

– Nằm trong danh sách những cuốn sách đáng mong đợi nhất trong năm 2023.
– Vừa ra mắt đã trở thành bestseller trên thế giới, tính đến nay, đã có 24 quốc gia mua bản quyền xuất bản, trong đó có Việt Nam.
– Phiên bản tiếng Việt ra mắt sau bản gốc chỉ 7 tháng, giúp độc giả trong nước sớm bắt nhịp với tri thức thế giới.
– Lọt vào nhiều top sách như: Sách 2023 của BBC, Sách hay nhất mùa hè 2023 của Financial Times, Sách hay nhất 2023 của The Times, Sách hay nhất mùa hè 2023 của The Telegraph…
– Là tác phẩm đồ sộ với hơn 900 trang kể về lịch sử vận hành của Trái Đất từ thuở hồng hoang cách đây 4,5 tỉ năm, qua nhiều giai đoạn lịch sử của loài người đến hiện nay.
– Lần đầu tiên có cuốn sách khai thác góc nhìn chưa từng được tiếp cận về mối quan hệ phức tạp giữa lịch sử nhân loại và biến đổi khí hậu – một vấn đề nóng hiện nay.
– Cuốn sách là công trình học thuật cập nhật và có hệ thống nhất trong nhiều thập kỷ qua giúp nhận thức và tái nhận thức về tiến hóa xã hội.
– Trong sách có rất nhiều nguồn tư liệu phong phú về bản đồ và hình ảnh minh hoạ bắt mắt.
– Tác giả GS Peter Frankopan là một trong những sử gia hàng đầu hiện nay

Có thể bạn thích sách  Giã Từ Nước Mắt PDF EPUB

Thế giới của chúng ta luôn là một thế giới của biến chuyển, tiếp nối và thay đổi. Từ vụ nổ Big Bang cho đến ngày nay, hoạt động của mặt trời, núi lửa phun trào, lũ lụt và hạn hán đã định hình nên lịch sử tự nhiên và lịch sử loài người.

Những cách thức tương tác giữa chúng ta và Trái Đất đã mang lại những lợi ích to lớn – nhưng thường phải trả giá. Khi chúng ta đối mặt với một tương lai bấp bênh, việc học những bài học từ quá khứ chưa bao giờ quan trọng hơn.
********
Trái Đất Chuyển Mình là một cuốn sách lịch sử được mong đợi nhất năm, đồ sộ bao trùm lịch sử trái đất, lịch sử nhân loại và lịch sử môi trường, khí hậu trong 4,5 tỷ năm, giúp độc giả hiểu hơn về quan hệ giữa con người và tự nhiên; được viết bởi GS lịch sử toàn cầu tại Đại học Oxford, Peter Frankopan – một trong những sử gia hàng đầu hiện nay. Vừa ra mắt 4/2023, cuốn sách này đã thuộc top bestseller, cho đến nay đã bán bản quyền cho 24 quốc gia và được phát hành chính thức tại Việt Nam chỉ sau 7 tháng.

Đặc biệt, Trái đất chuyển mình – Một lịch sử chưa kể về nhân loại đã được một loạt các tờ báo danh giá như Financial Times, The Times, The Telegraph, The Hindu, The Week,.. đánh giá là cuốn sách hay nhất mùa hè năm 2023, đồng thời lọt vào danh sách những cuốn sách năm 2023 của BBC.

Khi nghĩ về lịch sử, chúng ta hiếm khi chú ý nhiều đến những trận lũ lụt kinh khủng nhất, những mùa đông tồi tệ nhất, những đợt hạn hán tàn khốc nhất hay cách các hệ sinh thái đã thay đổi theo thời gian. Trong Trái đất chuyển mình – Một lịch sử chưa kể về nhân loại , GS Peter Frankopan đã chỉ ra rằng môi trường tự nhiên là một yếu tố quan trọng, nếu không muốn nói là yếu tố quyết định, trong lịch sử loài người và của cả lịch sử toàn cầu.

Không chỉ vậy, trong sách có rất nhiều nguồn tư liệu phong phú về bản đồ và hình ảnh minh hoạ bắt mắt.

**********

Đánh giá sách “Trái Đất Chuyển Mình” của tác giả Peter Frankopan:

Có thể bạn thích sách  Nữ Hoàng Tạo Mẫu Tóc PDF EPUB

Điểm cộng:

  • Cốt truyện độc đáo: Cuốn sách bao quát lịch sử Trái Đất, lịch sử nhân loại và lịch sử môi trường, khí hậu trong 4,5 tỷ năm, một góc nhìn mới mẻ và đầy tham vọng.
  • Kiến thức uyên bác: Tác giả Peter Frankopan, Giáo sư lịch sử toàn cầu tại Đại học Oxford, đã sử dụng kiến thức uyên bác của mình để tổng hợp và trình bày một cách khoa học, logic những biến đổi to lớn của Trái Đất và ảnh hưởng của nó đến sự phát triển của con người.
  • Góc nhìn mới mẻ: Cuốn sách giúp người đọc nhận thức được mối quan hệ mật thiết giữa con người và môi trường, từ đó kêu gọi hành động bảo vệ Trái Đất trước những biến đổi khí hậu đang diễn ra.
  • Hình ảnh minh họa phong phú: Cuốn sách có nhiều hình ảnh minh họa, bản đồ, giúp người đọc dễ dàng hình dung và hiểu rõ hơn về nội dung.

Điểm trừ

  • Nội dung phức tạp: Cuốn sách bao hàm nhiều lĩnh vực khoa học khác nhau, có thể khiến một số người đọc cảm thấy khó hiểu.
  • Thiếu tính kết nối: Một số ý kiến cho rằng các phần trong sách chưa được kết nối một cách chặt chẽ, dẫn đến cảm giác rời rạc.

Nhìn chung: “Trái Đất Chuyển Mình” là một cuốn sách khoa học giá trị, cung cấp cho người đọc những kiến thức mới mẻ và quan trọng về lịch sử Trái Đất và mối quan hệ giữa con người với môi trường. Cuốn sách phù hợp với những ai quan tâm đến lịch sử, khoa học và môi trường.

Đánh giá: 4/5