Cinque Terre

Lòng Quê: Nhân Vật – Thắng Cảnh – Di Tích Lịch Sử PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Tiểu Thuyết Phương Đông
EPUB AZW3


Cuốn sách “Lòng Quê: Nhân Vật – Thắng Cảnh – Di Tích Lịch Sử” là một tác phẩm thơ thứ ba đáng chú ý. Tác giả đã dành nhiều công sức để ghi lại những kỷ niệm đáng quý giữa mình (Phùng-Thị-Thu) và nhân vật nội-nhân. Trong những ngày năm xưa, họ thường cùng nhau tận hưởng niềm vui và sáng tác thơ. Điều đáng chú ý ở đây là tác giả đã chia sẻ về mối quan hệ đáng trân trọng và ý nghĩa với đồng nghiệp về mặt văn học.

Tác giả cho biết về mối quan hệ thân thiết giữa họ và cụ Tuyết-Sơn Đào-Hữu-Linh – một nhà thơ được biết đến với những bài thơ hay và sâu sắc. Sự cống hiến và đồng lòng trong sự nghiệp giáo dục của họ đã được người khác đánh giá cao. Cụ đã viết một bài thơ đối tặng cho họ để khích lệ tinh thần, thể hiện sự gắn kết và cống hiến cho sự phát triển của tương lai.

Cuốn sách này cũng tiết lộ về sở thích chung của họ trong việc viết sách và thơ. Với hơn mười cuốn sách và gần hai trăm bài thơ được in ra, họ đã cống hiến cho văn chương một cách đáng kính.

Ngoài ra, tác giả cũng chia sẻ về những thông tin lịch sử và văn hóa quý giá về khu vực Sài Gòn và diễn biến của dân tộc qua các thời kỳ. Cuốn sách không chỉ mang lại giá trị văn học mà còn là nguồn tư liệu quý cho những người quan tâm đến lịch sử và văn hóa đất nước.Phong làm Phó-quốc-vương tại Sài-gòn. Trong năm Kỷ-mùi (1679), chúa Hiền đã chấp thuận yêu cầu của quân phận Minh để khai phá đất Chân-lạp. Một số người đã đến khu Đồng-nai (Biên-hòa) và Mỹ-tho để định cư và buôn bán. Đồn quân ở ấp Đậu cũng được lập ở Tân-mỹ (Đồng Bà Nghè), cùng với xóm chợ Đậu, thuộc khu Tân-uyên. Trở lại năm Mậu-thìn (1688), người Việt gốc Hoa ở Mỹ-tho đã nổi dậy. Một loạt sự kiện gay go đã xảy ra, như việc hỏa tiễn, việc đồn ở Nan-khê, cũng như việc xây đồn chống lại chúa Nguyễn. Một số nhân vật khác như Vạn-long-hầu Mai-Vạn-Long và Chưởng-cơ Nguyễn-Hữu-Kính đã được gửi đi để giải quyết tình hình. Hãy khám phá thêm thông tin chi tiết trong cuốn sách Lòng Quê (Nhân Vật – Thắng Cảnh – Di Tích Lịch Sử) của tác giả Vũ Huy Chân.