Cinque Terre

Tonari No Kaibutsu-kun – Robico full mobi pdf epub azw3 [Romance]

Tác giả :
Thể Loại : Chưa phân loại
PDF Đọc Online


Câu chuyện kể về Mizutani Shizuku – một cô gái chỉ biết đến học, học và học với mục tiêu kiếm được 10 triệu yên/năm. Ở trường, chỗ ngồi bên cạnh cô thuộc về một nam sinh kỳ quặc có tên Yoshida Haru, người đã bị đình chỉ học ngay từ những ngày đầu năm vì dính vào một vụ đồ sát với đàn anh khóa trên. Rắc rối bắt đầu xảy ra khi Shizuku bị ép buộc đến nhà Haru đưa vở ghi chép và trở thành tri-kỷ-bất-đắc-dĩ để giải quyết vấn đề “thiếu hơi ấm tình bạn” cho cậu ta.
Về nội dung:
Là một tác phẩm thuộc thể loại đời thường, Tonari no Kaibutsu-kun có nhịp độ khá chậm và cốt truyện không quá mới lạ, chỉ quanh đi quẩn lại toàn những sự kiện mà chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp ở bất kỳ bộ shoujo manga nào khác: lễ hội văn hóa, kỳ nghỉ hè, giáng sinh, lễ hội mùa xuân, valentine, tốt nghiệp,… Tuy nhiên, mỗi sự kiện đều là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời các nhân vật, giúp họ nhận ra những bài học ý nghĩa về tình yêu, tình bạn, dẫn lối họ trên con đường tìm lại chính mình, và quan trọng hơn hết, là kéo họ xích lại gần nhau hơn.
Đánh giá: 8/10
Về nhân vật:
Dù chỉ là một bộ manga xoay quanh cuộc sống học đường, Tonari no Kaibutsu-kun vẫn tạo nên sự khác biệt bởi hệ thống nhân vật đặc sắc không thể bị trộn lẫn cùng cách khai thác diễn biến tâm lý khá tuyệt vời. Độc giả ấn tượng bởi một Shizuku lúc nào cũng điềm tĩnh và trưởng thành, một Haru tính tình như con nít lại thích đi ghen tị lung tung. Tuy đều không có bạn bè, nhưng cách đôi bạn trẻ phản ứng với tình trạng ấy lại hoàn toàn trái ngược nhau: Trong khi Shizuku luôn giữ thái độ thờ ơ không quan tâm và coi việc học mới là ưu tiên hàng đầu, thì Haru lúc nào cũng mải mê tìm kiếm những người bạn thực sự. Để rồi sau tất cả, cả hai bỗng nhận ra rằng, bạn bè không nhất thiết phải có nhiều, chỉ cần thực tâm yêu quý và sẵn lòng chấp nhận con người thật của chúng ta là đủ.
Tuy rằng càng về cuối Tonari no Kaibutsu-kun càng mất đi tính hấp dẫn bởi dàn nhân vật không có sự phát triển và Shizuku cùng Haru dần bị lu mờ trước các vai phụ mới xuất hiện, song tất cả bọn họ, dù là ai đi chăng nữa, thì cũng đều đáng quý, đáng trân trọng, đáng để lưu lại một dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả.
Đánh giá: 7/10
Kết
Tonari no Kaibutsu-kun sẽ khiến bạn nuối tiếc khi đọc đến chương cuối cùng, bởi hơn cả tình yêu đôi lứa, đó còn là tình bạn vô ưu vô lo không toan tính, là tiếng cười hồn nhiên trong sáng pha thêm chút hờn giận quyến luyến vu vơ, là năm tháng thanh xuân đầy nhiệt huyết mà sau khi trưởng thành ta chỉ còn có thể tưởng niệm. Bộ truyện gửi tới những ai vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường một thông điệp: Hãy biết giữ gìn và trân trọng những tháng ngày thanh xuân ấy, vì rất có thể sau này, khi bị cuốn vào guồng xoáy khổng lồ mang tên Cuộc Sống Của Người Trưởng Thành, chúng ta sẽ không dễ tìm thấy được những tình bạn đẹp đến vậy nữa.

Có thể bạn thích sách  Thi Ca Bình Dân Việt Nam (Quyển 3) - Nguyễn Tấn Long & Phan Canh full mobi pdf epub azw3 [Thơ Ca]

Mời các bạn đón đọc Tonari No Kaibutsu-kun của tác giả Robico.