Cinque Terre

Tuyển Tập Truyện Ngắn Chiba Tetsuya PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Truyện Tranh


Chắc hẳn mọi người đã quen thuộc với tác phẩm của ông thông qua các bộ truyện nổi tiếng như Teppi, Thiết Quyền Lãng Tử, và Tân Teppi Golf. Nhưng thật ra, Chiba còn rất nhiều tác phẩm tuyệt vời khác, trong đó tại Việt Nam, chỉ mới được xuất bản 8 câu chuyện. Ngoài thể loại thể thao, ông cũng viết rất nhiều thể loại khác nhau.
Tính đặc biệt của truyện của Chiba đó chính là sức mạnh giáo dục sâu sắc, viết theo kiểu đơn giản, không cầu kỳ, mà từ đó truyền đạt những bài học quý giá từ những chi tiết nhỏ nhặt.
Đây sẽ là nơi tuyển chọn các truyện ngắn đặc sắc của tác giả Chiba Tetsuya.

Chiba Tetsuya sinh vào năm 1939 tại Tokyo nhưng lớn lên tại Mãn Châu Lý, trong thời kỳ nước Nhật chiếm đóng. Cha ông làm việc trong một nhà máy sản xuất giấy. Một trong những người em của Chiba, Akio Chiba, sau này cũng trở thành một mangaka nổi tiếng, giành giải manga Shogakukan vào năm 1977.
Năm 1956, khi còn là học sinh trung học, Chiba Tetsuya đã sáng tác manga đầu tay có tựa đề Fukushū no Semushi Otoko. Năm 1958, ông bắt đầu sự nghiệp sáng tác chuyên nghiệp trên một tạp chí shōjo với tác phẩm Butōkai no Shōjo. Sau đó, Chiba chuyển sang viết manga thể loại shōnen và seinen với chủ đề chính là thể thao. Tác phẩm nổi tiếng nhất của ông có lẽ là bộ truyện tranh Ashita no Jō, về một võ sĩ quyền Anh trẻ tuổi Jō Yabuki. Năm 1978, Chiba Tetsuya đã nhận giải thưởng manga Shogakukan danh giá dành cho thể loại seinen với bộ truyện Notari Matsutaro, một câu chuyện xoay quanh môn thể thao sumo. Ngoài Ashita no Jō và Notari Matsutaro, Chiba Tetsuya còn có những tác phẩm đáng chú ý khác như Siêu Quậy Teppi với chủ đề kiếm đạo, hay Ashita Tenki ni Naare với chủ đề golf.
Hãy thưởng thức Bộ Sưu Tập Truyện Ngắn của Chiba Tetsuya, bạn nhé!