Cinque Terre

Ta Là Cái Đó – Sri Nisargadatta Maharaj PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Triết Học
EPUB PDF AZW3 Đọc Online


Cuốn sách “Ta Là Cái Đó” của tác giả Sri Nisargadatta Maharaj là một tác phẩm tâm linh nổi tiếng, thuộc thể loại triết học Ấn Độ. Cuốn sách gồm những bài giảng ngắn của Sri Nisargadatta Maharaj về chân lý tối thượng của triết học Ấn Độ là Advaita Vedanta.

Sri Nisargadatta Maharaj là một nhà giáo thuộc dòng truyền thừa Advaita Vedanta. Ông sinh ra và lớn lên tại Ấn Độ, sau đó trở thành một nhà buôn bán nhỏ ở Mumbai. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình và kinh doanh không thực sự hài lòng với ông, ông bắt đầu tìm kiếm sự thật tối thượng về bản ngã con người và vũ trụ. Sau khi gặp gỡ vị thầy Ramesh Balsekar, Sri Nisargadatta Maharaj đã nhận được sự giác ngộ sâu sắc về chân lý tối thượng của triết học Advaita Vedanta.

Từ đó, Sri Nisargadatta Maharaj bắt đầu truyền đạt những giáo huấn của mình thông qua những bài giảng ngắn gọn nhưng sâu sắc. Những bài giảng này sau đó được ghi lại và xuất bản thành cuốn sách “Ta Là Cái Đó”. Trong cuốn sách này, Sri Nisargadatta Maharaj trình bày quan điểm triết học của mình về bản chất thật sự của con người, vũ trụ và chân lý tối thượng.

Cụ thể, Sri Nisargadatta Maharaj khẳng định rằng, bản chất thật sự của mỗi con người không phải là cái “tôi” hay cái “ta” hạn hẹp. Bản ngã thực sự của mỗi chúng ta không phải là cơ thể hay trí tuệ, mà chính là chân không tối thượng – Brahman. Brahman là nguyên tố tối cao vô biên vô hạn, tồn tại trước mọi sự vật và là nguồn gốc của mọi hiện tượng.

Có thể bạn thích sách  Đường Đến Nhà Trắng Của Ronald Reagan

Khi con người nhận thức được bản ngã thật sự của mình là Brahman, họ sẽ giác ngộ được sự thật rằng mọi sự vật trong vũ trụ đều là biểu hiện của Brahman. Vì vậy, không có sự khác biệt thực sự giữa cái “tôi” và vũ trụ, giữa cái “tôi” với những sinh vật khác. Mọi sự vật đều là một, là Brahman.

Đó là những quan điểm cơ bản nhất mà Sri Nisargadatta Maharaj trình bày trong cuốn sách “Ta Là Cái Đó”. Thông qua những bài giảng ngắn gọn nhưng sâu sắc, cuốn sách đã giúp độc giả hiểu rõ hơn về triết lý Advaita Vedanta – một trong những hệ thống triết học Ấn Độ sâu sắc và ảnh hưởng nhất. Đồng thời, cuốn sách cũng mang lại cho người đọc những cái nhìn mới lạ về bản ngã, cuộc sống và vũ trụ quan. Vì vậy, “Ta Là Cái Đó” được xem là một tác phẩm triết học tâm linh đặc sắc và có ảnh hưởng lớn đến nhiều thế hệ độc giả.

Mời các bạn đón đọc Ta Là Cái Đó của tác giả Sri Nisargadatta Maharaj.