Cinque Terre

Nghiệp Vào Lúc Tử Và Tái Tục PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Triết Học


Cuốn sách “Kamma – Nghiệp Vào Lúc Tử Và Tái Tục” của tác giả Ashin Nandamalabhivamsa là một tác phẩm được viết dựa trên lý thuyết về nghiệp trong Phật giáo. Trong cuốn sách, tác giả đã trình bày chi tiết về quá trình tử vong và tái sanh của con người dựa trên nguyên lý nghiệp báo.

Cụ thể, tác giả đã chia quá trình tử vong và tái sanh thành nhiều giai đoạn:

Giai đoạn đầu tiên là lúc người đang hấp hối. Tác giả giải thích rằng khi cơ thể đang yếu dần, tinh thần và ý thức của người đó sẽ bắt đầu quay về quá khứ để nhớ lại tất cả những hành động, lời nói và suy nghĩ của mình trong cuộc sống. Đây chính là quá trình trải nghiệm lại quả báo của nghiệp xấu hay nghiệp lành mà mình đã tạo ra. Tác giả so sánh đây như là một “bộ phim” chiếu lại toàn bộ cuộc đời của người đó.

Sau khi chết, tinh thần sẽ rời khỏi xác thịt và bước vào giai đoạn thứ hai – giai đoạn trung gian giữa cõi đời này và kiếp sau. Trong giai đoạn này, tinh thần vẫn còn bám víu vào thế giới vật chất nên nó có thể nhìn thấy người thân đang khóc thương mình. Đồng thời, tinh thần cũng đang trải qua những cảm giác khác nhau tùy thuộc vào nghiệp của mình trong đời trước. Nếu nghiệp tốt thì sẽ cảm thấy an vui, còn nghiệp xấu sẽ đau khổ. Giai đoạn này kéo dài trong vòng 3 ngày.

Có thể bạn thích sách  Tinh Hoa Xử Thế Phương Đông

Sau 3 ngày, tinh thần sẽ rời khỏi cõi trung gian này và bước vào giai đoạn thứ ba là kiếp tái sanh. Lúc này, tinh thần sẽ được dẫn dắt bởi các chư thiên tới nơi tái sanh mới dựa trên nghiệp của mình. Nếu nghiệp tốt thì sẽ được hưởng quả lành, sinh vào cõi trời, còn nghiệp xấu sẽ phải đọa vào cõi địa ngục, súc sinh hoặc người.

Sau khi sinh, tinh thần sẽ kết hợp với thể xác mới và bắt đầu một kiếp sống mới. Tác giả nhấn mạnh rằng kiếp sống mới này sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào nghiệp của kiếp trước. Nếu kiếp trước làm điều tốt thì kiếp này sẽ được sinh vào gia đình tốt, cảnh giới tốt và ngược lại. Do đó, mỗi hành động của chúng ta ở kiếp này đều ảnh hưởng đến kiếp kế tiếp.

Ngoài ra, trong cuốn sách này, tác giả cũng trình bày chi tiết về các cảnh giới khác nhau mà tinh thần có thể được tái sanh như các cõi trời, địa ngục, súc sinh, người… Mỗi cảnh giới đều có những đặc điểm riêng về môi trường sống, hình thức, tuổi thọ…Tác giả miêu tả cụ thể để giúp độc giả hiểu rõ hơn về quá trình luân hồi của chúng sinh.

Ngoài ra, cuốn sách cũng lý giải chi tiết về nguyên nhân dẫn đến sự khác biệt về cảnh giới tái sanh giữa các chúng sinh. Theo đó, yếu tố quyết định chính là nghiệp của mỗi cá nhân. Bên cạnh đó, nhân tố giới tính, giai cấp xã hội, thời điểm chết cũng ảnh hưởng đến quá trình tái sanh theo một mức độ nhất định.

Có thể bạn thích sách  Tôi Là Ai? Đây Là Người Mà Chúng Ta Mong Đợi

Mời các bạn đọc sách Kamma – Nghiệp Vào Lúc Tử Và Tái Tục của tác giả Ashin Nandamalabhivamsa & Abhikusala (dịch).