Cinque Terre

Muôn Dặm Không Mây – Tôn Thư Vân PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Triết Học
EPUB PDF AZW3 Đọc Online


Cuốn sách “Muôn Dặm Không Mây” của tác giả Tôn Thư Vân là một tác phẩm có giá trị về mặt văn học và nhân văn. Cuốn sách kể về quá trình trưởng thành của nhân vật chính, một cô gái trẻ tên là Lữ Bình trong bối cảnh xã hội Trung Quốc đầu thế kỷ 20. Cuốn tiểu thuyết được chia thành hai phần chính với nội dung sau:

Phần 1: Giai đoạn tuổi thơ và tuổi trẻ của Lữ Bình

Trong phần này, tác giả miêu tả cuộc sống của Lữ Bình từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành. Lữ Bình sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở vùng quê Thanh Hải, Trung Quốc. Cuộc sống của cô bé lúc bấy giờ gặp nhiều khó khăn do hoàn cảnh gia đình. Tuy nhiên, Lữ Bình vẫn luôn giữ được tinh thần lạc quan và ham học hỏi.

Khi lớn lên, Lữ Bình quyết tâm thi vào trường trung học bất chấp sự phản đối của gia đình. Cuối cùng, cô cũng thi đậu vào một trường trung học danh tiếng ở Bắc Kinh. Tại đây, Lữ Bình dần trưởng thành và học hỏi được nhiều điều mới mẻ, đặc biệt là những tư tưởng tiến bộ của phong trào Duy Tân.

Phần này khắc họa nét đẹp tâm hồn của nhân vật Lữ Bình với sự nhẫn nại, cần cù và ý chí theo đuổi ước mơ của mình. Đồng thời, tác giả cũng phản ánh được những biến động xã hội Trung Quốc thời kỳ đầu thế kỷ 20.

Có thể bạn thích sách  Bài Diễn Văn Giải Tán Giáo Hội Ngôi Sao - Jiddu Krishnamurti full prc pdf epub azw3 [Triết Học]

Phần 2: Giai đoạn trưởng thành của Lữ Bình

Trong phần này, Lữ Bình đã trở thành một cô gái trẻ tuổi có học thức. Sau khi tốt nghiệp trung học, cô quyết định không về quê mà ở lại Bắc Kinh để tiếp tục học tập và tham gia phong trào yêu nước.

Tại đây, Lữ Bình quen biết và yêu một thanh niên cách mạng tên là Trần Hạo. Cả hai cùng chia sẻ những tư tưởng tiến bộ, hoạt động tích cực cho phong trào đấu tranh chính trị. Tuy nhiên, mối quan hệ tình cảm giữa hai người cũng gặp nhiều trở ngại do những biến cố lịch sử.

Phần này mô tả quá trình Lữ Bình trưởng thành và trở thành một cô gái có ý thức cách mạng. Đồng thời, tác giả cũng phản ánh những biến động chính trị xã hội Trung Quốc dưới thời kỳ Cách mạng Tân Hợi.

Nhìn chung, cuốn tiểu thuyết “Muôn Dặm Không Mây” được đánh giá cao về nội dung và giá trị nghệ thuật. Tác phẩm thể hiện được quá trình trưởng thành của nhân vật Lữ Bình trong bối cảnh xã hội đất nước Trung Hoa đầy biến động. Đồng thời, tác phẩm cũng mang đậm triết lý nhân sinh và tư tưởng nhân văn sâu sắc. Chính vì vậy, “Muôn Dặm Không Mây” đã trở thành một kiệt tác văn học của văn học Trung Quốc hiện đại.

Mời các bạn đón đọc Muôn Dặm Không Mây của tác giả Tôn Thư Vân.