Cinque Terre

Tám Triều Vua Lý 4: Con Đường Định Mệnh PDF EPUB

Tác giả :
Thể Loại : Lịch Sử - Chính Trị


Cuốn sách “Tám Triều Vua Lý Tập 4: Con Đường Định Mệnh” của tác giả Hoàng Quốc Hải là tập tiếp theo trong bộ sách lịch sử hư cấu về triều đại nhà Lý. Trong tập này, tác giả đã tiếp tục khắc họa những giai đoạn cuối cùng của triều đại Lý và sự trỗi dậy của triều đại Trần.

Tập sách bắt đầu bằng những năm cuối đời vua Lý Huệ Tông. Nhà vua lúc này đã già yếu và bệnh tật. Mặc dù vẫn cố gắng nắm quyền, nhưng thực chất quyền lực đã rơi vào tay các quan lại và hoàng tử. Hoàng tử Lý Long Tường và Lý Long Cán tranh giành quyền kế vị. Cuộc đấu tranh quyền lực này đã khiến triều đình rối loạn.

Bên ngoài, quân Nguyên Mông liên tục xâm lược. Lý Long Tường đã dẫn quân chống trả quyết liệt, nhưng không thể ngăn cản được sức mạnh của đại quân Nguyên. Sau trận đánh lớn ở Đông Bộ Đầu, quân Lý thảm bại. Lý Long Tường hy sinh cùng hàng vạn binh sĩ.

Mất đi vị anh hùng Lý Long Tường, quân dân Đại Việt rơi vào tình thế nguy khốn. Trong lúc đó, Lý Long Cán lợi dụng cơ hội này để đoạt ngôi vua. Ông lên ngôi với danh nghĩa kế vị vua Huệ Tông. Tuy nhiên, triều đình do Long Cán nắm quyền lại càng suy yếu hơn.

Nhân cơ hội đó, Trần Quốc Tuấn – người được mệnh danh là anh hùng dân tộc đã khởi nghĩa phản Long Cán, giành lại quyền lực cho nhân dân. Trận đánh quyết định diễn ra tại sông Bạch Đằng. Dưới sự chỉ huy của Trần Quốc Tuấn, quân dân Đại Việt đã đánh bại đại quân Nguyên Mông và lật đổ Lý Long Cán.

Có thể bạn thích sách  Lịch Sử Truyền Giáo Ở Việt Nam 2 PDF EPUB

Sau trận Bạch Đằng, Trần Quốc Tuấn lên ngôi hoàng đế, lập ra triều đại nhà Trần. Đây được coi là bước ngoặt lịch sử quan trọng, đưa Đại Việt thoát khỏi nguy cơ bị xâm lược của đế quốc Nguyên Mông. Nhà Trần đã kế thừa và phát huy truyền thống của nhà Lý, đưa đất nước bước vào thời kỳ phát triển mới.

Cuốn sách đã mô tả chi tiết những sự kiện lịch sử quan trọng ấy dưới góc nhìn hư cấu, với nhiều tình tiết gay cấn. Tác giả khắc họa sinh động nhân vật và tâm lý của họ, giúp độc giả dễ dàng hình dung và thấu hiểu thêm về giai đoạn cuối của nhà Lý và sự ra đời của nhà Trần. Cuốn sách khép lại tập 4 của bộ truyện lịch sử hư cấu về tám triều vua Lý một cách hấp dẫn.

Mời các bạn đón đọc Tám Triều Vua Lý Tập 4: Con Đường Định Mệnh của tác giả Hoàng Quốc Hải.